Pháp luật

Nộp thuế bằng tiền lẻ rồi livestream trên Facebook, bị công an mời làm việc

Một hộ kinh doanh dùng tiền lẻ nộp thuế, sau đó phát tán trên mạng xã hội clip quay cảnh cán bộ ngành thuế đang kiểm đếm tiền, bị công an mời lên làm việc.

Tối ngày 5.6, ông Chung Hoàng Kha (36 tuổi, ngụ ấp 4, xã Thới Bình, H.Thới Bình, Cà Mau) xác nhận với PV Thanh Niên thông tin Công an H.Thới Bình mời ông lên làm việc liên quan đến vụ ông Kha nộp thuế bằng tiền lẻ, sau đó phát livestream trên Facebook cảnh cán bộ thuế đếm tiền.

"Ngày nay (5.6) tôi đã đến làm việc với công an. Họ chỉ hỏi tôi xung quanh việc phát trực tiếp lên Facebook cảnh cán bộ thuế kiểm đếm tiền thôi. Còn việc tôi nộp thuế bằng tiền lẻ thì không có vấn đề gì", ông Kha cho biết thêm.

Trước đó, ngày 31.5, Chủ tịch UBND H.Thới Bình đã có văn bản chỉ đạo công an huyện này xác minh, làm rõ việc 1 hộ kinh doanh trên địa bàn H.Thới Bình dùng tiền lẻ nộp thuế, sau đó phát tán trên mạng xã hội clip quay cảnh cán bộ ngành thuế đang làm nhiệm vụ.

Còn theo báo cáo của Chi cục Thuế H.Thới Bình, ông Chung Hoàng Kha là đại diện cho một hộ kinh doanh chuyên kinh doanh photocopy, chụp hình, có nợ đọng tiền thuế.

Ngày 28.5, Đội Thuế liên xã, thị trấn đến hộ kinh doanh trên để thu tiền nợ thuế. Khi đến làm việc, ông Kha có chuẩn bị tiền nộp thuế là 2.258.000 đồng, với các tờ tiền mệnh giá từ 500 - 5.000 đồng, bỏ vào thùng giấy A4.

Báo cáo của Chi cục Thuế H.Thới Bình cho biết: Khi cán bộ thuế hỏi tại sao không xếp tiền theo mệnh giá để dễ kiểm đếm mà bỏ vào thùng lộn xộn thì ông Kha nói tiền đã sắp xếp rồi, nhưng ghét cán bộ thuế nên xáo trộn tiền lại cho người thu thuế đếm.

Trong thời gian kiểm đếm, ông Kha dùng điện thoại phát trực tiếp cảnh cán bộ thuế kiểm đếm tiền lên Facebook.

Tác giả: Gia Bách

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: nộp thuế ,tiền lẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP