Thể thao

Nộp đơn xin “vượt mặt” ĐT Việt Nam, Thái Lan nhận cái kết bẽ mặt

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã nộp đơn xin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng cai VCK Asian Cup 2023, tuy nhiên yêu cầu này đã không được chấp nhận.

ĐT Thái Lan tham dự VCK Asian Cup 2023 với tư cách là 1/11 đội bóng vượt qua vòng loại thứ 3. Trong khi đó ĐT Việt Nam thuộc diện được “tuyển thẳng” do đã góp mặt ở vòng loại 3 World Cup 2022. Kết quả này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được xếp ở nhóm hạt giống số 1 và số 2. Trong khi đó Thái Lan sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3 và số 4.

Việc được phân ở nhóm hạt giống cao sẽ giúp ĐT Việt Nam tránh được những đối thủ mạnh ở vòng bảng. Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ vẫn có nguy cơ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 nếu như một quốc gia ở nhóm hạt giống số 3 và số 4 đăng cai VCK Asian Cup 2023. Bởi lẽ theo quy định của giải đấu, đội chủ nhà sẽ nghiễm nhiên có một vị trí trong nhóm hạt giống số 1. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại xếp hạng thấp nhất (theo BXH của FIFA) trong 2 nhóm hạt giống dẫn đầu.

Thái Lan xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 để vượt mặt Việt Nam

Ví dụ, nếu Thái Lan (đang tạm xếp ở nhóm hạt giống thứ 4) đăng cai VCK Asian Cup 2023, họ sẽ được đẩy lên nhóm hạt giống số 1. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3.

Dù vậy việc xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 không hề đơn giản. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã nộp đơn xin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chấp thuận nhưng lập tức bị từ chối:

“AFC đòi hỏi nước chủ nhà đủ điều kiện đăng cai Asian Cup 2023 phải có các sân tập đạt tiêu chuẩn chung (khoảng 24 sân) và đáp ứng cho tất cả 24 đội vào vòng chung kết tập luyện. Ở vòng bảng, các sân đấu có sức chứa ít nhất phải từ 25.000 chỗ ngồi và độ sáng của đèn trên sân lên đến 2.500 lux.”, Tổng thư ký FAT, ông Patit Suphaphong nói.

“Chúng ta đã bị loại ngay từ vòng loại, do không đáp ứng rất nhiều tiêu chí rất cao mà AFC đưa ra. Tại Thái Lan hiện nay không có đủ các sân như đòi hỏi của AFC. Ngoài ra, chính phủ Thái Lan cũng phải đứng ra bảo lãnh các vấn đề khác liên quan về thuế, giao thông vận tải, an ninh, tài chính… Chính vì vậy, sau các cân nhắc, FAT đã chính thức không tham gia đăng cai Asian Cup 2023”

Phân loại nhóm hạt giống VCK Asian Cup 2023

Như vậy tham vọng vượt mặt Việt Nam ở nhóm hạt giống của Thái Lan đã không thành công. Theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng AFC sẽ chọn Nhật Bản làm nước chủ nhà mới của Asian Cup 2023. Điều này là có lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo bởi lẽ Nhật Bản cũng thuộc diện được “tuyển thẳng” vào VCK và được xếp ở nhóm hạt giống số 1. Chính vì vậy, vị trí 12 đội thuộc nhóm hạt giống số 1 và số 2 sẽ không thay đổi. Trừ trường hợp của của Lebanon có vị trí thấp nhất trên BXH FIFA nên bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP