Giải trí

Noo Phước Thịnh tiết lộ về quãng thời gian 'địa ngục'

"Cuối năm 2016 là địa ngục đối với tôi bởi không còn một chút gì về ý tưởng, sáng tạo và nguồn sống của tôi cũng bị chông chênh".

Danh tính 4HLV The Voice mùa mới vừa được công bố. Trong đó, ngoài Thu Minh là gương mặt quen thuộc khi là HLV đầu tiên có thí sinh đăng quang tại The Voice 2012, 3 gương mặt còn lại là Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên.

VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh là một trong bốn HLV của The Voice 2017.
Anh nhận được lời mời tham gia The Voice vào lúc nào và mất bao lâu để anh cân nhắc lực chọn tham gia?

- Tôi nhận được lời mời khoảng tháng 11. Lúc đó, tôi muốn nhận lời tham gia ngay lập tức nhưng lại suy nghĩ: Liệu mình có đủ thuyết phục ngồi trên chiếc ghế đó hay không?

Sau bao nhiêu lần đắn đo đấu tranh, tôi nghĩ cuộc sống sẽ trôi và ai cũng đều phải thay đổi tư duy, kể cả khán giả. Nếu đợi tới lúc họ nhận ra mình sẽ là người "lỗ".

Cuộc đời này, hơn ai hết mình mới là người cần đến những cơ hội. Khán giả khi xem một chương trình sẽ có những nhận xét trái chiều đó nhưng khi mình làm tốt họ cũng sẽ chấp nhận. Biết đâu mình làm tốt thật thì sao? Cho nên nếu mình không nắm bắt cơ hội, mình sẽ là người thiệt thòi đầu tiên.

Khi nhận được lời mời, tôi có hỏi liền về các HLV khác. Tuy nhiên, lúc đó vẫn chưa có gì chính thức cả, các khách mời khác như chú Tuấn Ngọc, chị Hồ Ngọc Hà, chị Thu Minh và một vài người nữa đều chưa xác nhận sẽ tham gia. Tôi chính thức nhận lời tham gia chương trình khoảng 1 tháng trước.

Anh đầu tư rất nhiều cho thí sinh ở The Voice Kids. Vậy với những thí sinh lớn hơn sự đầu tư công sức sẽ nhiều hơn, anh có cân nhắc đến cả vấn đề sức khỏe của mình nữa không?

- Tôi ngồi ở vị trí HLV cho người lớn, như Tuyệt đỉnh song ca và học hỏi được các đàn anh, đàn chị đi trước những cái “chịu chơi” của họ. Và đối với tôi, đặt mình vào những vai trò và vị trí của các anh chị, tôi tự hỏi liệu mình có "chịu chơi" như vậy không?

Ngoài việc đầu tư hay như thế nào, yếu tố quan trọng nhất chính là chất lượng thí sinh. Đó là yếu tố hình thành nên sự thành công hay thất bại của một chương trình. Khi đã vào cuộc chơi phải chơi, toàn tâm toàn lực, hết mình, cái gì đáng bỏ ra sẽ bỏ.

Noo Phước Thịnh ca sỹ hiện là một trong những ca sỹ nổi bật nhất giới showbiz.
Ý kiến 'Tại sao thu Minh lại ngồi với những giám khảo nhỏ tuổi như vậy' có làm anh tổn thương không?

- Chuyện này nếu không làm tổn thương chị Thu Minh thì thôi chứ tôi không cảm thấy bị tổn thương. Chị Thu Minh là người lớn và nếu họ nói như vậy thì rõ ràng là chị Thu Minh là người thiệt chứ chúng tôi đâu có thiệt, vì chúng tôi được ngồi với chị Thu Minh.

Mọi người nhìn showbiz này với góc nhìn tiêu cực nhưng thật ra các nghệ sĩ họ rất tích cực. Họ rất thoải mái, thấy cuộc chơi vui là ngồi không tính toán quá nhiều. Tôi cảm thấy rất thoải mái chứ không tổn thương gì đâu.

Thậm chí trước đây tôi đã từng ngồi ghế HLV và huấn luyện những anh chị lớn còn có những kinh nghiệm làm nghề trước đó nữa. Nhưng quan trọng một điều, tại sao họ lại đứng tại sân khấu đó?...

Với lịch diễn dày đặc, anh cân bằng như thế nào giữa công việc đi hát và việc huấn luyện các thí sinh?

- Thì mình chịu cực, chịu khổ thôi (cười). Trước đây, tôi từng ngồi làm cả Tuyệt đỉnh song ca và Giọng hát Việt nhí, rồi ngoài ra còn có những chương trình như Bước nhảy ngàn cân nhưng tôi vẫn có những thu hoạch riêng. Chúng ta không thể làm được gì nếu xác định ngay từ đầu là chỉ có lỗ, hoặc có cả những chương trình thấy lỗ nhưng chúng ta sẽ vẫn đầu tư vào đó. Việc tôi dành ra 3 tháng cho Giọng hát Việt nhí là một điều xứng đáng. Được hay mất chưa biết nó làm cho tôi thỏa mãn bản ngã của mình.

The Voice Kids, Tuyệt đỉnh song ca,... rồi lại live concert và những chuyến đi quốc tế đến liên tiếp. Sự căng thẳng như những cục bom. Tôi sẽ ôm cục bom đó trong lòng và cho nổ từ từ thôi, đến khi xong thì nó nổ cái đùng.

Cuối năm 2016 là địa ngục đối với tôi. Khi đó, tôi không còn một chút gì về ý tưởng, sáng tạo, cả nguồn sống của tôi cũng bị chông chênh. Nói như vậy để mình phải "trả giá" cho những việc đó. Nhưng đó là cái duyên, nó đến thì mình làm, liệu rằng mình có nhiều thời gian hơn, mình có làm được như vậy hay không?

Noo Phước Thịnh lần đầu thử sức với điện ảnh cùng quán quân The Face Phí Phương Anh và NSND Ngọc Giàu.
Với cường độ làm việc và qua cách chia sẻ tôi nhận ra trong đó có cả sự háo thắng?

- Tôi là một người háo thắng nên từ nhỏ đến lớn tôi rất ít tham gia các cuộc thi. Tôi hiểu cảm giác đó, vì ai cũng có sự háo thắng nhưng sự háo thắng ấy có lớn đến mức kiểm soát được bản thân mình hay không? Cuộc sống, công việc, đời sẽ là những yếu tố cân bằng sự háo thắng ấy. Háo thắng mà không có lý trí, không đủ bản lĩnh thì đời sẽ dập cho bạn không thể ngóc đầu dậy.

Khi tham gia truyền hình thực tế, sự háo thắng của tôi làm cho chương trình kịch tính lên nhiều và háo thắng thì háo thắng, lý trí vẫn phải dẫn đầu. Tôi biết, mình thắng có hợp lý hay không, nếu không thì đừng thắng, đừng cố thắng.

Ở the Voice Kids, đội của tôi không giành được vị trí quán quân, nhưng khán giả cảm nhận được đội của tôi rất mạnh, màu sắc nhất, thấy rõ được sự huấn luyện nhưng chiến thắng xứng đáng lại là một chuyện khác. Tôi biết được mặt bằng chung, thực lực từng người trong đội và vẫn đánh giá cao thực lực của các đội khác.

Đạo diễn Quang Huy khen ngợi diễn xuất của anh trong phim ngắn mới ra mắt. Anh có muốn thử sức mình trong một bộ phim điện ảnh trong năm nay?

- Anh Huy chỉ nói cho vui thôi. Tôi nghĩ mình được mời một phần vì tên tuổi, một phần vì diễn không đến nỗi tệ lắm. Nhưng đó chưa phải những gì tôi muốn. Tôi muốn những gì còn gai góc hơn và đang đợi một người có thể khai thác được những góc cạnh khác, sự gai góc của bản thân tôi. Tôi cảm nhận mình không có cảm hứng cho những bộ phim đặt tôi vào những nhân vật chải chuốt, giàu có.

Với phim “Trời ơi! Mẹ tôi cũng selfie”, tôi nhận lỗi là hình tượng nhân vật sai. Phải chi tôi đơn giản, đĩnh đạc hơn, già dặn hơn, mặc dù để râu đó nhưng cũng chưa thể nào hợp lý với mạch nhân vật được nên khiến mọi người thắc mắc.

Đạo diễn Quang Huy (ngoài cùng bên phải) khen ngợi diễn xuất của Noo Phước Thịnh.
Tư duy duy mỹ có phải là một điểm luôn gây sức ép rất lớn với Noo Phước Thịnh?

- Đúng rồi, điều đó làm tôi phải rất có trách nhiệm với sự xuất hiện của mình, từ những việc nhỏ nhất như hôm nay mặc áo nào, sẽ thay đổi hình ảnh ra sao, cho đến những cái lớn hơn như góc độ điện ảnh, góc độ âm nhạc. Mình biết vị trí của mình ở đâu, như thế nào.

Thật ra, lời mời đóng phim không thiếu, chỉ thiếu cảm xúc, sự đồng điệu giữa tôi và người đạo diễn và những góc cạnh của vai diễn. Tôi ưu tiên cho những cái duyên. Nếu có duyên thì mọi chuyện sẽ đến. Có thể chỉ là một vai diễn khách mời thôi nhưng nếu có duyên, khai thác được những điểm đặc biệt mọi thứ sẽ thành công.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Tác giả bài viết: Lý Huỳnh - Duy Trường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP