Số hóa

Nóng: Xuất hiện công cụ cho phép hack số điện thoại bất kỳ ai trên Facebook, kể cả ẩn thông tin vẫn làm được

Chỉ cần dán đường link tài khoản cá nhân vào công cụ, hacker đã có thể dễ dàng lần ra số điện thoại của bất kỳ người nào trên Facebook cho dù họ có đặt chế độ (Only Me) hay không.

Với số lượng người dùng lên đến 2,3 tỷ, Facebook thực sự là một mảnh đất màu mỡ mà rất nhiều hacker nhòm ngó tới. Chỉ trong năm nay, số lượng người dùng Facebook bị đánh cắp thông tin đã lên đến hàng trăm triệu người.

Mới đây, cộng đồng mạng lại được phen lo lắng về việc dữ liệu cá nhân của mình có thể bị hacker thao thúng khi xuất hiện một trang web hỗ trợ công cụ đặc biệt, có thể lần ra số điện thoại cá nhân của bất kỳ người nào trên Facebook cho dù họ có đặt chế độ (Only Me) hay không.

Theo quan sát, giao diện trang web này khá đơn giản để sử dụng, bao gồm khung để người sử dụng điền link trang cá nhân của tài khoản Facebook mình muốn lấy số điện thoại và phía bên dưới là công cụ tiến hành lấy số điện thoại.

Được biết, đây là công cụ của một lập trình viên người Việt, giúp truy tìm số điện thoại của một tài khoản Facebook thông qua link hoặc uID Facebook.

Tính đến thời điểm viết bài, công cụ này đã hết lượt sử dụng do website đã giới hạn số lần và sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho những ai trả phí. Tuy nhiên, công cụ này đã có khoảng 10.000 lượt người sử dụng trước khi hết lượt.

Theo tìm hiểu, công cụ lấy số điện thoại này chỉ là phiên bản đầu, sẽ còn tiếp tục được nâng cấp lên với khả năng quét tìm số điện thoại trực tiếp khi đang lướt Facebook, không cần chuyển sang trang web riêng để thực hiện như bây giờ.

Khủng khiếp hơn, đây không phải là công cụ duy nhất để hacker hoặc những người muốn trục lợi dựa trên thông tin cá nhân của người khác sử dụng. Dạo một vòng quanh Facebook và các diễn dàn, thậm chí có còn có những công cụ trả phí khác cho phép lần ra thông tin của người dùng trong cả một Fanpage bao gồm: tên, giới tính, uID, địa chỉ, số điện thoại và nguồn (like hoặc comment trên Fanpage).

Để phòng ngừa mọi rủi ro và bảo vệ sự riêng tư của chính bản thân mình, bạn nên gỡ số điện thoại của mình khỏi phần thông tin cá nhân trên Facebook. Dưới đây là hướng dẫn từng bức để bạn làm điều đó:

Đối với smartphone

Đầu tiên, bạn hãy truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại. Sau ấn vào tuỳ chon Settings & Privacy. Tiếp đến, chọn Settings > Personal Information, tại đây bạn sẽ thấy tên, địa chỉ email và số điện thoại mà mình đã cung cấp cho ứng dụng.

Hãy ấn chọn “Phone Number” > “Remove“. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu Facebook của mình, sau khi điền thông tin là bạn đã hoàn thành việc gỡ số liên lạc khỏi Facebook.

Trên máy tính

Để xóa số điện thoại khỏi Facebook trên trình duyệt máy tính, đầu tiên bạn hãy chuyển đến phần “Cài đặt“. Sau đó, bạn hãy truy cập tuỳ chọn “Di động“, tại đây bạn sẽ thấy số điện thoại di động mà mình đã cung cấp cho Facebook. Nhấn “Gỡ” và điền thông tin mật khẩu để hoàn thành.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP