Thế giới

Nóng: Xe điên đâm người đi bộ, lao vào quốc hội Anh

Anh lại rúng động vì một vụ xe điên đâm người đi bộ và lao vào tòa nhà Quốc hội

Cảnh sát bao vây khu vực xung quanh tòa nhà quốc hội

Trưa 14/8, theo giờ VN, một chiếc ô tô bất ngờ đâm vào hàng rào an ninh bên ngoài tòa nhà quốc hội và làm nhiều người bị thương tại thủ đô London, Anh.

Thông tin cụ thể về diễn biến sự việc, tờ News Corp Australia cho biết, chiếc xe gây sự cố đang di chuyển trên đường thì đổi hướng đâm vào đám đông người đi bộ sau đó lao vào hàng rào bên ngoài tòa nhà quốc hội.

Cảnh sát vũ trang bao vây chiếc xe màu bạc sau khi nhiều người đi bộ bị đâm

Trong thông báo đăng tải qua mạng xã hội Twitter, cảnh sát London cho biết: “Nam tài xế điều khiển phương tiện lao vào tòa nhà quốc hội đã bị cảnh sát bắt giữ. Nhiều người đi bộ bị thương. Cảnh sát vẫn đang có mặt tại hiện trường. Chúng tôi sẽ thông báo thêm khi có thông tin mới”.

Cảnh sát chưa xác nhận vụ việc này có liên quan đến khủng bố hay không. Song một phóng viên đến từ hệ thống ITV của Anh cho rằng, cảnh sát đang xử lý vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đã bao vây khu vực bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Westminster, trung tâm London, huy động hàng loạt xe cứu thương hỗ trợ các nạn nhân.

Tờ Sky News UK và nhiều kênh truyền thông khác đưa tin, đã xuất hiện cảnh sát vũ trang hạng nặng tại hiện trường. Toàn bộ các cửa của tòa nhà đều bị đóng chặt, không ai được phép ra vào.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: video ,đâm xe ,khủng bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP