Pháp luật

Nóng: Vợ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà bất ngờ phản pháo tại tòa

Thêm một bị cáo phản pháo trong vụ mẹ nữ sinh giao gà mua bán ma túy. Bất ngờ hơn, chính Vì Văn Toán – kẻ chủ mưu vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. cũng “tố” vợ mình có hành vi mua 02 bánh heroin giấu trong sọt tre để gần giường ngủ chờ bán cho con nghiện.

Clip: Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà "tố" vợ mua bán ma túy

Sau nửa ngày xét xử, tội trạng của những kẻ buôn bán "cái chết trắng" dần được làm sáng tỏ. Lần lượt 5 bị cáo trong vụ án Mua bán ma túy đã bị TAND tỉnh Điện Biên tiến hành thẩm vấn công khai.

Sáng nay xét xử mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm trong vụ Mua bán trái phép chất ma túy.

Trong số này, Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991) đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của VKSND tỉnh Điện Biên truy tố.

Ngoài bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) vẫn khăng khăng chối tội, cho rằng mình bị oan; thì bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982, vợ bị cáo Vì Văn Toán) cũng bất ngờ phản pháo.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, Vì Thị Thu là một đầu nậu ma túy, chuyên cung cấp hàng trắng cho các con nghiện.

Bị cáo Vì Thị Thu bất ngờ phản pháo tại tòa.

Khoảng cuối tháng 5, chính Thu là người bán cho Công 2 bánh heroin với giá 150.000 đồng/01 bánh, để Công bán lại cho Trần Thị Hiền. Việc này có Vì Văn Toán (chồng Thu) và Lường Văn Hùng chứng kiến.

Bị thẩm vấn về nội dung này, bị cáo Công, Hùng và cả chồng Thu đều thừa nhận có việc Thu bán ma túy cho Công.

Bị cáo Vì Văn Toán "tố" vợ mua bán ma túy.

Lời khai của Vì Văn Toán “tố” vợ như sau: Nhận lời bán ma túy cho Công, Thu đã đến gặp một người đàn ông mua nợ 02 bánh Heroin với giá 90 triệu đồng/01 bánh; đồng thời mua thêm 02 gói nhỏ heroin và 08 viên Methamphetamine. Mua được số ma túy trên, Thu mang về cất trong chiếc sọt tre để gần giường ngủ của vợ chồng mình.

Nếu như tại cơ quan điều tra, Thu thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, thì ra phiên tòa, bị cáo này bất ngờ phản pháo.

Vì Thị Thu chỉ thừa nhận bán 4 viên hồng (tức hồng phiến) cho Bùi Văn Công, chứ không hề có việc bán 8 viên hồng và 02 bánh heroin cho Công như cáo trạng truy tố.

Bị cáo Bùi Văn Công khai nhận mua 02 bánh heroin của Vì Thị Thu.

Giải thích về việc thay đổi lời khai này, Vì Thị Thu nói bị cán bộ điều tra ép cung, dùng nhục hình: “Thời gian bị tạm giam, 5 ngày 5 đêm bị cáo không được ngủ, dẫn tới hoa mắt, chóng mặt, đau nửa đầu; chưa kể còn bị cán bộ điều tra không cho tắm, không cho đi vệ sinh”.

Song, khi được tòa hỏi có căn cứ nào chứng mình cho việc này, Vì Thị Thu không thể chứng minh.

Chiều nay, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục với phần xét hỏi để làm sáng tỏ nội dung vụ án.

Tác giả: Tư Viễn - Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP