Cộng đồng mạng

Nóng trên mạng xã hội: 'Thử thách 10 năm' nhìn lại thanh xuân gây bão

Trào lưu mới mang tên "10yearschallenge - Thử thách 10 năm" đang làm mưa làm gió trên Facebook.

ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Do luật chơi đơn giản và thu hút, người tham gia chỉ cần ghép bức ảnh của bản thân 10 năm trước và hiện tại để thấy sự khác biệt, nên trong thời gian rất ngắn, news feed ngập tràn hình ảnh ngày ấy - bây giờ. Cư dân mạng hớn hở khoe ảnh chứng minh “dậy thì thành công” với những caption đi kèm cực thú vị (ảnh 1).

Facebooker cho rằng đây là dịp để nhìn lại, nhận rõ cú chuyển mình ngoạn mục của bản thân cũng như người khác. Nhiều chuyện “em của quá khứ” cũng một lần nữa sống lại khiến người cười, kẻ khóc bởi một thập niên là chặng đường “dài đến khó lường” chất chứa bao đổi thay, tốt, xấu đan xen.

Dân mạng đều nhìn nhận thử thách này với tâm thế trải nghiệm. Họ chia sẻ suy nghĩ bất cứ điều gì đã qua đều đáng giá. 10 năm - ai rồi cũng khác, ai cũng là phiên bản đáng trân trọng hơn của chính bản thân mình. Dù rằng có người nghĩ: “Ôi, ai cũng đẹp hơn căn bản là vì công nghệ chụp chỉnh ảnh ngày càng phát triển thôi mà”.

Không dừng lại ở đó, Facebooker còn tranh thủ điểm lại nhiều sự kiện, xu hướng của giới trẻ 10 năm trước. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng đây là trào lưu lợi dụng sự ngây thơ của người dùng để thu thập dữ liệu.

Dân gom hàng tấn trái cây giúp tài xế xe bị lật

Theo cộng đồng mạng, tài xế xe chở trái cây Nam - Bắc khi qua khu vực Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải đánh lái gấp để tránh xe máy sang đường bất ngờ, nên lao vào dải phân cách qua làn đường ngược chiều, lật ngang, đè bẹp đầu một xe bán tải. Vụ tai nạn khiến 2 tài xế ô tô bị thương được đi cấp cứu. Dân xung quanh đã hỗ trợ thu gom hàng hóa hư hại giúp tài xế (ảnh 2).

Loạt ảnh chụp lại hành động đẹp của dân Nghệ An được dân mạng chia sẻ và khen ngợi. Những người địa phương thì tỏ ra rất tự hào vì sự văn minh ấy. Nhưng có người đặt câu hỏi: “Từ khi nào việc làm hiển nhiên đối với đồng bào ta từ xa xưa giờ thành việc được ca ngợi như thế?”. Ý kiến này bị nhiều người phản biện với lý lẽ: “Từ khi nào việc thông tin về hành vi văn hóa, đẹp đẽ lại bị dè bỉu và cho là không cần thiết như thế?”.

Những người có mặt ở hiện trường giải thích tình hình rằng lúc tai nạn xảy ra, họ chẳng so đo nhiều mà kêu gọi nhau nhanh chóng dọn hàng cho gọn, lấy đường để xe cộ còn qua lại.

Facebooker chia buồn với tài xế xe tải bởi “xe hỏng, chậm hàng, nằm viện, coi như bác tài mất tết rồi!”. Họ cũng phê phán hành vi tham gia giao thông vô ý thức, sang đường không quan sát của người lái xe máy đã làm liên lụy người khác.

Tác giả: Tạ Ban

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP