Thể thao

Nóng: Tiền đạo hàng đầu Việt Nam lọt ĐHTB châu Á khiến cả dân tộc tự hào

Mới đây, duy nhất một cầu thủ của Việt Nam đã lọt vào ĐHTB châu Á tháng 11/2017 do Football Tribe bình chọn.

Vượt qua hàng loạt chân sút ngoại nổi trội, Anh Đức là cầu thủ nội giành vua phá lưới của V.League 2017. Ngôi sao của B.Bình Dương đã chấm dứt chuỗi 17 năm thống trị của các chân sút ngoại binh. Anh là hơi thở, là đầu tàu của đội bóng đất Thủ. Mới đây, Anh Đức cũng đã trở lại cống hiến cho ĐTQG và dần khẳng định được khả năng của mình. Nhờ tài năng và sự nỗ lực, Đức "Eto" chiếm trọn niềm tin của HLV và có chỗ đứng nhất định trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Mới đây, Anh Đức được bình chọn là một trong những gương mặt nổi bật và là cầu thủ duy nhất của Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu của châu Á tháng 11/2017 do tờ Football Tribe bình chọn. Tờ này cũng viết: “Anh Đức là điểm sáng hiếm hoi của B.Bình Dương mùa giải năm nay. Cầu thủ 32 tuổi ghi năm bàn trong ba trận đấu trong tháng 11. Thành tích này giúp tiền đạo kỳ cựu của bóng đá Việt Nam giành danh hiệu vua phá lưới V.League 2017.” Ngoài ra, Anh Đức còn thi đấu một trận cho ĐTQG Việt Nam trong tháng này (hòa Afganistan 0-0).

Đồng hành cùng Anh Đức trên hàng công ĐHTB tháng 11 là tiền đạo nổi tiếng Obafebi Martins, người đang thi đấu ở Trung Quốc và chân sút người Anh Jay Bothroyd của đội bóng chuyên nghiệp Nhật Bản Hokkaido Consadole Sapporo.

Ngoài Anh Đức, cầu thủ thi đấu tại Đông Nam Á còn lại có mặt trong đội hình này là Vander Luiz, số 10 người Brazil đang đá tại Thái Lan. Tiền đạo này giúp Chiangrai United có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB với cú đúp vào lưới Bangkok United ở chung kết FA Cup Thái Lan.

Danh sách đội hình tiêu biểu của tờ Football Tribe bao gồm đủ đại diện của cả Đông Á và Tây Á, bên cạnh những ngoại binh. Có thể nói, việc Anh Đức xuất hiện trong đội hình này mang đến rất nhiều tự hào cho NHM bóng đá Việt Nam.

Tác giả: MP

Nguồn tin: sohuutritue.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP