Cuộc sống

Nông nổi, tôi trở thành người 'đổ vỏ' cho tình cũ của vợ

Rồi nỗi nghi ngờ lan sang tôi khi con trai tôi càng lớn càng chẳng có nét gì giống tôi, hay giống bất cứ ai trong gia đình tôi. Âm thầm đi xét nghiệm ADN, kết quả khiến Thùy Chi phải thú nhận đó là con riêng của em với tình cũ.

Ảnh minh hoạ: Internet

Gặp mặt nhân kỉ niệm 5 năm ngày tốt nghiệp Đại học, trong nhóm 8 đứa cùng phòng kí túc xá còn mỗi mình tôi là chưa có mảnh tình vắt vai! Em út của phòng là Quân cũng vừa lấy vợ, còn thằng Mạnh đẹp trai nhất hội lại có tài lẻ đàn hay, chơi bóng chuyền giỏi thì đang hồi hộp chờ đứa con trai thứ hai ra đời.

Xong phần tay bắt, mặt mừng, nâng li chúc tụng vì sau mấy năm kẻ Nam, người Bắc mới có dịp hội ngộ, lũ bạn cùng phòng xoay quanh tôi chỉ để truy hỏi làm sao tôi ế? Khi biết nguyên nhân do tôi vẫn không bỏ được tính nhát gái từ thời sinh viên, bọn bạn nhất trí sẽ ra tay mối lái để tôi sớm có đôi, có cặp.

Tôi ghi nhận tấm thịnh tình của bạn bè nhưng nghĩ đứa nào cũng bận rộn công việc làm ăn của mình nên tôi cũng không hi vọng nhiều. Vậy mà về lại trong Nam chưa tròn 3 tháng tôi đã nhận được điện thoại của Mạnh hẹn ra quán café có chuyện quan trọng cần bàn. Mạnh bảo nó chỉ tranh thủ được mấy tiếng nghỉ trưa rồi phải cùng sếp trở ra Bắc nên nếu tôi không thu xếp ra gặp nó, nó không chờ tôi được.

Mạnh không đi một mình mà nó đón tôi cùng một cô gái trẻ, xinh xắn trong bộ váy áo thời trang bắt mắt. Mạnh giới thiệu cô gái tên Thùy Chi là em họ của vợ Mạnh. Thùy Chi mới tốt nghiệp Trung cấp nhạc họa, đang làm hợp đồng cho một trường mẫu giáo trên phố, hiện em ở cùng bố mẹ cũng không xa nơi công ty của tôi bao nhiêu.

Tôi thật biết ơn Mạnh vì mọi 'thủ tục' để làm quen với Thùy Chi đã có nó lo hết. Cùng với sự nhiệt tình của Mạnh là lời bảo đảm đầy tin tưởng của vợ Mạnh khi nói về cô em họ Thùy Chi của mình, nên tôi cũng mạnh dạn hẹn hò, gặp gỡ để tâm sự, tìm hiểu Thùy Chi…

Quen với người đẹp được khoảng nửa tháng thì Thùy Chi làm tôi bất ngờ với tấm thiệp mời dự sinh nhật em tròn 21 tuổi. Một lần nữa tôi lại phải nhờ Mạnh làm quân sư qua điện thoại để mua được món quà hợp với sở thích của Thùy Chi.

Tôi ngất ngây hạnh phúc khi Thùy Chi trịnh trọng giới thiệu với đông đủ với bạn bè tôi là người yêu của em. Tiệc tan, đang định nói lời tạm biệt Thùy Chi thì em bỗng kêu đau đầu, chóng mặt rồi gần như lả đi trong tay tôi. Lúng túng chưa biết xử trí ra sao thì chị lễ tân khách sạn khuyên tôi nên thuê phòng nghỉ đợi khi nào bạn gái khỏe hãy đưa về nhà…

Bế được Thùy Chi lên phòng nghỉ, đầu óc tôi mụ mị phần vì men rượu, phần vì lần đầu được gần gũi với một người khác giới rồi cái gì đến phải đến khi tôi không làm chủ được bản thân và Thùy Chi sẵn sàng đón nhận.

Một tháng sau cái đêm đáng nhớ ấy, Thùy Chi hốt hoảng báo tin là em có bầu. Em đau khổ tự trách bản thân rồi nức nở rằng nếu tôi có ý định quất ngựa truy phong, chối bỏ giọt máu của mình em sẽ không có mặt trên cõi đời này nữa.

Là đàn ông, dám làm dám chịu, tôi đưa Thùy Chi về ra mắt ba má tôi và nói chuyện của chúng tôi để ba má lo đến nhà gái xin hỏi cưới. Con trai tôi ra đời khỏe mạnh, bụ bẫm nhưng tôi nghe má thì thầm với ba rằng tính đến khi sinh Thùy Chi mới mang bầu được hơn 6 tháng?

Rồi nỗi nghi ngờ lan sang tôi khi con trai tôi càng lớn càng chẳng có nét gì giống tôi, hay giống bất cứ ai trong gia đình tôi. Âm thầm đi xét nghiệm ADN, kết quả khiến Thùy Chi phải thú nhận đó là con riêng của em với tình cũ. Người yêu của em là bạn học cùng khóa với em, hiện vẫn chưa xin được việc làm, gia đình ở quê đang gặp nhiều khó khăn nên bố mẹ em cương quyết ngăn cản, nhưng vì tuổi trẻ bồng bột, em và bạn trai đã đi quá giới hạn… Nhìn người vợ trẻ đầu gối, tay ấp của mình, lại nhìn đứa bé đang chập chững tập đi, tôi thật rối trí…

Tác giả: AN TRÍ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: đổ vỏ ,tình cũ ,cắm sừng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP