Xã hội

Nóng mạng xã hội: Người thương binh lao vào 'biển lửa' cứu con gái nuôi

Sau vụ tai nạn bất ngờ, mặc bản thân đang bị cháy nhưng ông bố thương binh vẫn lao vào cứu con gái nuôi mới 6 tuổi đang hoảng loạn giữa biển lửa bao trùm. Còn chiếc xe tông nạn nhân thì bỏ chạy.

Ông Hoàng Lâm được con trai chăm sóc tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn; con gái nuôi cũng vào thăm ông mỗi ngày
ẢNH: TRẦN CƯỜNG

Cư dân mạng đang vô cùng phẫn nộ khi thông tin về việc xe ô tô gây tai nạn với xe ba gác, khiến một người đàn ông và một bé gái “chìm trong biển lửa” mà vô tâm nhấn ga bỏ chạy. Tất cả đều mong sớm tìm ra tài xế ấy.

“Người bố cũng cháy, bố chạy lại cứu con”

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, bé Hoàng Yến (* - 6 tuổi), con nuôi của ông Hoàng Lâm (76 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) kể lại: “Lúc đó trời mưa, chiếc ô tô màu trắng phía sau đi nhanh, tông vào làm lật xe của bố con. Xe của bố con bốc cháy đằng trước, người bố cũng cháy, bố chạy lại cứu con..., con bị bỏng ở đầu, đau lắm”.

Vụ tai nạn khiến ông Lâm bị gãy chân, bỏng cấp độ 3 tới 80% cơ thể. Theo điều dưỡng trưởng Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn, sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của ông Lâm đã tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn chưa thể ngồi dậy cũng như hoạt động mạnh.

Tại buồng bệnh, anh Hoàng Công Tâm (40 tuổi, con trai ông Lâm) cho biết khoảng 19 giờ 10 tối 4.6, ông Lâm điều khiển xe ba gác chở cháu Hoàng Yến về nhà bên H.Gia Lâm (ông Lâm có 2 nhà). Khi tới đầu cầu Vĩnh Tuy (hướng đi Q.Long Biên) thì bất ngờ bị xe ô tô chạy phía sau tông trúng khiến chiếc ba bánh lật nghiêng. Sau đó, lửa bùng cháy dữ dội phía đầu xe, lửa bén vào người ông. “Bố tôi ngã xuống đường, bị gãy chân. Mặc lửa bao trùm cơ thể, bố tôi vẫn cố gắng chạy lại phía thùng xe để cứu em Hoàng Yến”, anh Tâm nói.

Theo anh Tâm, ông Hoàng Lâm là bộ đội Trường Sơn, sau kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Lâm trở về với một mảnh đạn trong đầu và là thương binh hạng 4/4. “Em Hoàng Yến được bố nhận nuôi từ nhỏ, gắn bó với bố nên bố rất quý, đi đâu cũng đưa em theo”, anh Tâm chia sẻ.

Anh Tâm được nhân chứng cho biết một chiếc ô tô 7 chỗ màu trắng đã va chạm với xe của ông Lâm, sau đó không dừng lại xử lý hậu quả mà nhấn ga bỏ chạy. “Mọi người kể bố tôi bị thương, cơ thể và chiếc xe đang cháy dữ dội, nhưng bố vẫn cố gắng chạy lại phía sau và cùng một người đàn ông cứu bé Hoàng Yến ra khỏi chiếc xe đang cháy. Tôi thực sự sợ hãi trước sự lạnh lùng của một số lái xe vô lương tâm, gây tai nạn mà không dừng lại giúp đỡ nạn nhân, mà đây bố tôi lại là thương binh”, anh Tâm bức xúc.

Sao có tài xế vô tâm đến thế ?

Anh Triệu Văn Hưng (41 tuổi, quê Hưng Yên) cho biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh đang trên đường về nhà. “Tôi lao xe tới và cùng bác thương binh bế cháu bé ra ngoài. Thời điểm đó, người bác đang bốc cháy, da lột hết vì lửa, có thể bác sợ lửa sẽ ảnh hưởng tới cháu bé nên để tôi bế cháu bé ra. Lúc đó, cháu bé hốt hoảng, chỉ liên tục nói “con sợ quá!”, anh Hưng nhớ lại.

Theo anh Hưng, thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều ô tô đi qua hiện trường. Anh đặt câu hỏi: những xe đó có thể được trang bị bình cứu hỏa, tại sao không ai dừng lại hỗ trợ bác thương binh dập lửa sớm thì sự việc đã không nghiêm trọng như vậy. Đặc biệt là người lái xe ô tô gây tai nạn rồi bỏ chạy, xã hội cần lên án mạnh mẽ, lực lượng chức năng phải xử lý nghiêm để làm gương. “Tại sao xã hội có những tài xế vô tâm đến thế, nhiều ô tô lướt qua mà không dừng lại dập lửa giúp?”, anh Hưng chia sẻ.

Chiều 6.6, ông Lê Quang Thịnh, Trưởng công an P.Long Biên (Q.Long Biên, Hà Nội), cho biết hiện Đội điều tra tổng hợp Công an Q.Long Biên đã tiếp nhận toàn bộ hộ sơ vụ việc để tiếp tục điều tra, truy tìm chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ chạy.a

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP