Thế giới

NÓNG: Lính Ukraine sống sót sau vụ Nga bắn rơi Mi-8 tiết lộ chi tiết nhiệm vụ ở Mariupol

Ít giờ trước tờ Quân đội Nga đã cung cấp các thông tin chi tiết hơn về vụ bắn rơi Mi-8 ở Mariupol gần đây.

Ít giờ trước TASS dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Tướng Igor Konashenkov ra tuyên bố về vụ việc như sau:

"Sáng ngày 31/3, Kiev đã cố gắng sơ tán ban chỉ huy Trung đoàn Azov (lực lượng cánh hữu khét tiếng) khỏi thành phố Mariupol bằng 2 trực thăng Mi-8. Sự tính toán này không qua mặt được các tổ hợp phòng không di động của Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

Cũng theo vị tướng Nga, chiếc Mi-8 thứ 2 của Ukraine bị hư hại do trúng tên lửa, đã cố gắng di chuyển về phía biển nhưng bị rơi cách bờ biển 20 km.

Trước đó, có thông tin cho rằng phó chỉ huy của Azov có tên Svyatoslav Palamar được biết đến với bí danh "Kalina" đã thiệt mạng ở Mariupol - theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ huy Ukraine đã ở trên 1 trong những chiếc trực thăng bị bắn rơi.

Trước đó ít giờ, DPR cho biết họ đã bắn rơi các trực thăng Ukraine bằng Tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Stinger do Mỹ sản xuất - thứ nằm trong số chiến lợi phẩm ở Mariupol.

Tờ Vz.ru thì đưa tin những người sống sót sau vụ trực thăng quân sự Mi-8 bị bắn rơi ở Mariupol mới đây đã hé lộ chi tiết nhiệm vụ và số lượng của họ.

Cụ thể một trong 2 người sống sót và cũng là thành viên Trung đoàn Azov có bí danh "Odessit" (người đến từ Odessa) đã khai rằng có tới 4 chiếc trực thăng Mi-8 vận chuyển đạn dược tới vị trí của quân Ukraine ở Mariupol.

Sau đó mỗi chiếc trực thăng đã chở theo mình khoảng 16 người (tổng cộng khoảng hơn 60 người) rời khỏi thành phố cảng bị bao vây.

Người sống sót thứ hai có bí danh "Belmak" nói rằng mình là một thành viên của lực lượng đổ bộ đường không Ukraine phụ trách hỗ trợ hỏa lực - cụ thể là kiểm soát khẩu súng máy trên trực thăng.

Người này đưa ra con số khác với "Odessit" rằng có tới 5 trực thăng tham gia hoạt động - 4 chiếc Mi-8 và 1 chiếc Mi-24 từ Sân bay Dnipro và rằng đây không phải là lần đầu tiên họ tiến hành tiếp tế cho Mariupol.

Tác giả: Hoài Giang

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP