Xe

(Nóng) Khách hàng đòi trả xe ô tô vì nghi ngờ bị “mua nhầm xe taxi”

Theo phản ánh của nhiều khách hàng mua xe Nissan Sunny tại đại lý Nissan ở Đà Nẵng thì họ mua xe mới, chạy gần một tháng mới phát hiện và nghi ngờ “sự bất thường” của xe. Cụ thể, dưới lớp sơn phủ trắng bên ngoài bị bong tróc đã hiện rõ sơn lót màu xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hãng taxi…

Theo phản ánh với PV Báo CAND của vợ chồng chủ xe anh Lê Thành Tài (38 tuổi) và chị Dương Thị Thùy An (cùng trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu), vợ chồng anh chị nghi ngờ đại lý hãng Nissan ở Đà Nẵng là Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng (địa chỉ tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán xe cho mình.

Trước đó, vào ngày 17-6, vợ chồng anh Tài có mua 01 chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng. “Giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm theo hợp đồng bán hàng số SU050517, phía Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng phải giao cho tôi: Thứ nhất: xe màu trắng. Thứ hai: xe mới 100%.

Sau một tháng mua mới và sử dụng Nissan Sunny 1.5XL, anh Lê Thành Tài đã phát hiện dưới lớp sơn màu trắng phủ bên ngoài bị bong tróc đã hiện rõ màu sơn lót xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hãng chạy taxi Mai Linh.


Anh Tài và chiếc xe có vết bóng tróc, lộ sơn lót màu xanh giống xe taxi

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, anh Tài phát hiện ra, chiếc xe mà Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng giao cho anh là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài. "Khi phát hiện xe ô tô của mình sau lớp sơn trắng mỏng, bong tróc bên ngoài lộ rõ màu sơn xanh không khác gì màu sơn xanh của xe taxi… Nên tôi nghi ngờ xe tôi mua đã được ngụy trang lại, và giao cho khách hàng như là xe gia đình", anh Tài nói.

Cũng theo anh Tài, sau khi kiểm tra lại, anh phát hiện ra rằng, phía Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng đã giao cho anh chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe là ngày 17-6. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục sau đó, tất cả giấy tờ, biên bản đều do Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng nắm giữ, anh hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện chiếc xe bị sơn phủ lộ liễu, màu sơn trắng bong tróc anh mới kiểm tra lại giấy tờ và phát hiện thêm hành vi này”.

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng anh Tài đã đến làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng nhưng vẫn không có kết quả gì.

Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng. Theo anh Lợi, vào ngày 14-6, anh mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty CP ô tô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%. Trong quá trình sử dụng, anh Lợi phát hiện chiếc xe nói trên là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.

Vợ chồng anh Lê Thành Tài và anh Hoàng Văn Lợi bức xúc phản ánh tình trạng xe và phản ánh ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng của đại lý Nissan Đà Nẵng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh…

Theo anh Lợi và vợ chồng anh Tài thì trước đó cũng có một khách hàng tên Thảo mua xe này, khi phát hiện ra lỗi tương tự, đã được đại lý trả lại tiền. Vì thế, anh Lợi và vợ chồng anh Tài cũng yêu cầu đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền. Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân, đại diện Công ty CP ô tô Quang Phi Hùng, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết tất cả các khiếu nại của khách hàng đã được đại lý báo cho nhà máy sản xuất và hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hãng.

Ông Thiện cho rằng, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Những xe này đang còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe thì sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Theo ông Thiện, xe mà khách hàng khiếu nại nói trên là lỗi về sơn, chứ mọi chức năng, máy móc vẫn hoạt động bình thường. Nếu xe bị lỗi về sơn thì đại lý sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu, muốn đổi lại xe mới, một số thì muốn trả lại tiền.

Ông Thiện cũng thừa nhận, ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh và cho biết thêm rằng, hiện có 3 trường hợp mua xe Nissan Sunny 1.5XL bị lỗi về sơn. Ngoài hai khách hàng nói trên, trường hợp của anh Thảo thì sau khi đại lý báo cáo với nhà máy về tình trạng xe, nhà máy đã cho kỹ sư kiểm tra và thu hồi xe về, trả tiền lại cho khách hàng.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: mua nhầm ,trả xe ,khách hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP