Xã hội

Nóng: Kết quả xét nghiệm tất cả cán bộ UBND và Công an Q.6, cách ly 1 công an liên quan đến ca Covid-19

Hiện cán bộ công an đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của Q.6 trên đường Bãi Sậy.

Liên quan đến 3 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Q.3, qua rà soát phát hiện có 1 cán bộ công an làm việc tại UBND Q.6 (TP.HCM) từng đến quán ăn trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu vài ngày trước đó.

Tuy nhiên, mấy ngày qua, cán bộ này tiếp xúc với nhiều người trong Công an Q.6, rồi cán bộ công an tiếp xúc với cán bộ, lãnh đạo bên UBND Q.6 để chuẩn bị công tác bầu cử.

Do vậy, toàn bộ cán bộ làm việc tại UBND và Công an Q.6 cùng một số cán bộ trong Ban Thường vụ Quận ủy Q.6 được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 20/5 và tạm thời ở lại trụ sở chờ kết quả.

Hiện cán bộ công an đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của Q.6 trên đường Bãi Sậy.

Trao đổi với PV Thanh Niên lúc 22 giờ 40 phút ngày 20/5, lãnh đạo UBND Q.6 (TP.HCM) cho biết toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại UBND Q.6 và cán bộ, chiến sĩ trong trụ sở Công an Q.6 đã "thở phào" nhẹ nhõm sau khi nhận tin kết quả xét nghiệm của một cán bộ công tác tại Công an Q.6 âm tính với Covid-19.

Trước đó, sáng ngày 20/5, TPHCM ghi nhận 1 người dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi đến Trung tâm Y khoa Medic-Hòa Hảo chụp X-quang.

Thông tin ghi nhận, nữ bệnh nhân sinh năm 1963 trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà tới chụp X-quang phổi. Do phát hiện phổi bệnh nhân bất thường nên trung tâm chuyển bệnh nhân qua BV Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) làm xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa nơi cư trú của trường hợp nhiễm COVID-19 (Ảnh: HCDC)

Người con trai chở mẹ đi khám bệnh (sống ở quận Bình Tân, TP.HCM) có kết quả âm tính lần 1 với với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, 9 người sống cùng nhà với con trai bệnh nhân ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tập trung.

Đến chiều 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thành phố xác định thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là con của người bán quán ăn ở quận 3.

[ĐỌC THÊM: TP.HCM có thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Gò Vấp, là ca thứ 4 ghi nhận trong ngày]

Qua điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của người bán quán ăn ở quận 3.

Trước đó, trong ngày 18/5, TP.HCM liên tiếp ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới ngoài cộng đồng gồm 1 người cư ngụ tại chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức và một người sống tại Quận 7.

Theo thông tin Báo Dân Trí, căn cứ trên các xét nghiệm, bệnh sử và diễn tiến bệnh của 2 trường hợp mới mắc Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khẳng định nguồn lây là từ bệnh nhân cư ngụ tại Quận 7.

(Tổng hợp)

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP