Thể thao

Nóng: HLV Hoàng Anh Tuấn để ngỏ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay (12/9), HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết vẫn để ngỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nếu nhận được lời đề nghị từ VFF.

Sau sự ra đi của HLV Hữu Thắng, Lãnh đạo VFF đang lên kế hoạch tìm kiếm HLV mới cho các đội tuyển Việt Nam. Trong những ngày gần đây, báo chí trong nước đồng loạt đăng tải những thông tin cho biết các HLV nội đang né chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam sau những thất bại của HLV Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng và mới nhất là HLV Hữu Thắng. Hiện giới chuyên môn trong nước đang ủng hộ phương án VFF thuê HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi với báo chí trong nước, một đại diện của VFF tiết lộ đến nay có 6 ứng viên là HLV ngoại gửi hồ sơ ứng tuyển cho chiếc ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn chưa có HLV nội nào ứng tuyển vào vị trí này.

HLV Hoàng Anh Tuấn để ngỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam


Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước từ Myanmar khi cùng đội tuyển U18 Việt Nam tham dự VCK U18 ĐNÁ 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết sẽ suy nghĩ về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nếu nhận được lời đề nghị từ VFF: "Công việc của tôi là đang làm HLV đội U18 Việt Nam. Nếu có chuyện VFF mời tôi dẫn đội tuyển quốc gia thì sau giải đấu này tôi mới nghĩ tới. Lúc này, mọi thời gian, suy nghĩ tôi dành cho U18 Việt Nam". Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đăng quan điểm trên trang cá nhân về việc sử dụng tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Vị chiến lược gia người Khánh Hòa "đăng đàn" sau khi Công Phượng bị chỉ trích ở trận đội tuyển Việt Nam thắng 2-1 trước Campuchia hôm 5/9. Dòng trạng thái trên trang Facebook của HLV Hoàng Anh Tuấn có nội dung: "Cậu ấy không có lỗi. Hãy trao cậu ấy cho tôi!", kèm bức ảnh tiền đạo người Nghệ An đội chiếc nón lá.

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đánh giá Hoàng Anh Tuấn là ứng viên sáng giá cho vị trí chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia người Khánh Hòa đang sở hữu bản CV hoành tráng khi từng giúp Việt Nam lần đầu góp mặt ở U20 FIFA World Cup và đang dẫn dắt U18 Việt Nam toàn thắng ba trận trước Brunei, Philippines và Indonesia tại giải U18 Đông Nam Á. Nói về chiến thắng của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển U18 Việt Nam trước U18 Indonesia chiều ngày 11/9 vừa qua, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Bóng đá quan trọng là hiệu quả. Hãy nhìn trận Việt Nam đá Indonesia hôm qua ở giải U18. Chúng ta cầm bóng chỉ 31% nhưng thắng thuyết phục 3-0, để tiếp tục độc chiếm vị trí dẫn đầu bảng”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra khá điềm tĩnh khi trước những lời “chê” của bầu Đức được báo chí trong nước đăng tải trong thời gian gần đây. Theo đó, ông chủ đội bóng phố Núi thẳng thừng chê vị chiến lược gia người Khánh Hòa không đủ tầm dẫn dắt đội tuyển quốc gia nói chung và lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... nói riêng.

Nói về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: "Thật ra tôi cần phải nghe trực tiếp những lời nhận xét đó từ anh Đức (tức bầu Đức), chứ tôi không nghe qua báo chí trích dẫn lại".

Trong chiều nay (12/9), Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ họp bàn, chọn lọc hồ sơ các ứng viên ứng cử vào ghế HLV trưởng đội tuyển và đội U22 Việt Nam. Rất có thể cái tên Hoàng Anh Tuấn sẽ được các lãnh đạo VFF nhắc đến như một trong những ứng viên nội tiềm năng.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP