Trong tỉnh

Nông dân Tương Dương thu hoạch vụ ngô sinh khối đầu tiên

Những ngày này, trên cánh đồng ngô sinh khối của bà con nhân dân huyện vùng cao Tương Dương đang nhộn nhịp bước vào thu hoạch vụ đầu tiên.

Vụ ngô sinh khối năm nay là vụ đầu tiên nông dân huyện Tương Dương trồng thử nghiệm 100 ha ở 3 xã gồm Tam Quang, Tam Đình và Tam Thái. Hiện bà con đang bước vào mùa thu hoạch bán cho Công ty cổ phần sữa TH true MILK.

Người dân bản Lũng, xã Tam Thái đang tập kết ngô để thương lái đến mua. Ảnh: Đình Tuân

Theo người dân bản Lũng, bản Na Tổng, xã Tam Thái (Tương Dương) thì sau khi được xã tuyên truyền vận động, bà con đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng ngô sinh khối. Trong quá trình thực hiện mô hình, các gia đình được huyện cấp phát giống, phân bón và được hướng dẫn kỹ thuật.

Tuy là năm đầu tiên triển khai nhưng nhờ thực hiện đúng quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc, nên cây ngô sinh trưởng, phát triển tốt, sau gần 3 tháng đã cho thu hoạch, năng suất đạt khá cao. Ước tính năng suất đạt hơn 25 tấn/ha, với giá bán 7.000 đồng/kg.

Ngô sinh khối được coi là hướng đi mới của nông dân huyện miền núi Tương Dương. Ảnh: Đình Tuân

Ông Lô Văn Tân, ở bản Lũng, xã Tam Thái (Tương Dương) cho biết “ Vụ này gia đình tôi trồng thử nghiệm hơn 3.000 m2, bước đầu cho thấy so với việc trồng ngô lấy bắp, trồng ngô sinh khối, công chăm sóc cũng không nhiều, mang lại nguồn lợi nhuận lẫn tiết kiệm chi phí cho nông dân nhiều hơn”.

Chị Vi Thị Chiến, ở bản Na Tổng, xã Tam Thái chia sẻ: “Năm nay tuy thời tiết không thuận lợi lắm nhưng ngô vẫn phát triển khá tốt. Nhà tôi trồng 1.200 m2, thu hoạch được không dưới 3 tấn ngô sinh khối”.

Các thương lái đến tận nơi để thu mua. Hiện tại ngô được bán 7.000 đồng/kg tại đồng. Ảnh: Đình Tuân

Mô hình trồng ngô sinh khối làm thức ăn cho đàn gia súc là một hướng đi mới, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở và sự nỗ lực của bà con nông dân, doanh nghiệp, hy vọng rằng diện tích trồng ngô sinh khối của huyện Tương Dương sẽ tiếp tục được mở rộng trong những năm tiếp theo đem lại nguồn thu nhập cao cho nông dân./.

Tác giả: Đình Tuân

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: thu hoạch ,nông dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP