Trong tỉnh

Nông dân Nghệ An bắt được con lươn nặng hơn 1,6kg

Trong lúc đi đánh bắt cá, anh Phan Sâm ở xóm 3, xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu, Nghệ An) mới đây đã bắt được con lươn nặng 1,6kg.

Theo chia sẻ của anh Sâm, khi đánh bắt cá tại khúc sông gần nhà, anh bỗng thấy vật gì ngọ nguậy dưới lớp bèo. Tò mò, anh tiến đến thì phát hiện một con lươn "khủng". “Lúc mới thấy tôi có chút giật mình vì con lươn to quá. Sau một hồi trầy trật, khó khăn lắm tôi mới túm được con lươn" - anh Sâm cho hay.

Con lươn “khủng” có cân nặng 1,6kg được một nông dân ở huyện Quỳnh Lưu bắt được. Ảnh: Trần Vũ

Tò mò trước cân nặng của con lươn mình bắt được, ngay sáng hôm sau anh đem ra cân. Anh Sâm cùng người thân không tin vào mắt mình khi con lươn nặng tới 1,6 kg. Sau đó, anh đã chụp ảnh con lươn nằm cuộn tròn trên chiếc cân đăng lên trang facebook cá nhân. Hình ảnh con lươn to tròn, màu nâu vàng khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Một thương lái chuyên thu mua lươn tìm đến trả giá và được anh đồng ý bán. Nhiều người sau khi chứng kiến hình ảnh trên facebook đã tìm đến hỏi mua với giá cao hơn nhưng đã chậm chân.

Anh Sâm cho biết, bản thân làm nghề đánh bắt cá, lươn, ếch mấy năm nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh bắt được con lươn to đến như vậy. "Lộc trời ban cho con lươn lớn, tôi vui lắm nhưng được tận tay bắt được nó thì niềm vui sướng tăng gấp bội" - anh Sâm tươi cười nói.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP