Thế giới

Nóng: Căn cứ không quân Mỹ ở Iraq lại bị 5 tên lửa tấn công, thương vong chưa rõ

Ít nhất 5 quả tên lửa đã rơi xuống khu vực gần căn cứ không quân al-Qayyarah của Iraq, nơi các binh sĩ Mỹ đồn trú vào đêm ngày 31/1.

Sputnik đưa tin, theo một số nguồn tin chưa được kiểm chứng, ít nhất 5 quả tên lửa đã rơi gần căn cứ không quân al-Qayyarah vào cuối ngày 31/1.

Căn cứ al-Asad ở Iraq, nơi từng bị tên lửa đạn đạo Iran tấn công vào ngày 8/1. (Ảnh: Reuters)

Căn cứ không quân al-Qayyarah vốn là nơi quân đội Mỹ đóng quân và hoạt động. Căn cứ này nằm cách thành phố Mosul về phía nam 64 km và cách thủ đô Bangdad về phía bắc gần 300 km.

Hiện chưa có báo cáo thương vong về người và thiệt hại vật chất sau khi 5 quả tên lửa rơi xuống khu vực gần căn cứ al-Qayyarah.

Tới ngày 301/, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận 64 binh sĩ Mỹ được chẩn đoán bị chấn thương sọ não (TBI) sau vụ tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào hai căn cứ Erbil và al-Asad ở Iraq.

Đáng nói, hôm 5/1, quốc hội Iraq đã quyết định trục xuất toàn bộ các lực lượng quân sự nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ nước này đồng thời bày tỏ khả năng cắt đứt quan hệ với liên quân quốc tế.

Về phần mình, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt với Iraq nếu như quân đội Mỹ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Iraq.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc vẫn đang cân nhắc tăng cường năng lực phòng thủ tên lửa tại Iraq kể từ sau đợt tấn công bằng tên lửa của Iran như triển khai thêm các hệ thống tên lửa phòng không Patriot.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infornet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP