Thể thao

Nóng: Các trận VL World Cup của ĐT Việt Nam rời xuống tháng 6

Với ảnh hưởng của dịch Covid-19, gần như chắc chắn các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á sẽ được rời lịch từ tháng 3 xuống tháng 6.

Theo một số nguồn tin tiết lộ từ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC, một cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 16/2 tới đây, nhằm phê duyệt quyết định tổ chức vòng loại World Cup 2022 tại một nơi tập trung. Các trận đấu sẽ được chuyển từ tháng 3 sang tháng 6.

Các bảng đấu sẽ thi đấu từ ngày 31/5-15/6. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gần như không thể để các lượt trận diễn ra như cũ. Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đã tiết lộ, 4/5 quốc gia của bảng G đã đồng ý dời lịch và đá theo phương thức tập trung. Chỉ có Việt Nam chưa đồng ý.

Malaysia muốn Việt Nam sớm đồng ý đá tập chung VL World Cup

Điều này khiến Malaysia và các đối thủ khác cảm thấy sốt ruột, bởi AFC sẽ không đưa ra quyết định thông qua biểu quyết. “Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định tùy theo tình hình (của dịch Covid-19) vì quyền thi đấu của các đội, trước khi quyết định. Vì vậy, để phù hợp với quyền của các đội chủ nhà, nên thực hiện theo tình hình đại dịch chứ không phải biểu quyết theo đa số các đội", Tổng thư ký AFC khẳng định.

"Nhiều khía cạnh sẽ được tính đến và một trong số đó là tình hình đại dịch ở đất nước của các đội thi đấu. Ví dụ, nếu bảng đấu có năm đội, đó là về tình hình của năm quốc gia.”

“Một yếu tố quan trọng là việc nhập cảnh vào các quốc gia có được sẵn sàng hay không. Nếu không, nó chắc chắn sẽ là một vấn đề. Bên cạnh đó, nó còn liên quan đến điều kiện bay của từng đội vì không phải đội nào cũng được sử dụng chuyến bay riêng, vẫn có nhiều đội sử dụng chuyến bay công cộng", ông Dato Windsor John nhấn mạnh thêm.

Việt Nam đang nắm ưu thế lớn ở VL World Cup

Hiện tại, ở bảng G, ĐT Việt Nam đang là đội dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận. Malaysia xếp ngay sau khi có 2 điểm ít hơn trong khi Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm đang có trong tay. UAE với 6 điểm tạm đứng thứ 4, còn Indonesia vẫn trắng tay và chắc chắn bị loại.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP