Thể thao

Nóng: Brazil đã chọn xong người thay thế Dunga

Không lâu sau khi sa thải HLV Carlos Dunga, Brazil đã tìm được người thay thế.

Ngay sau khi Brazil bị loại khỏi Copa America 2016, LĐBĐ nước này đã tiến hành sa thải HLV Carlos Dunga.

Do sau Copa America, Brazil sẽ tiếp tục bước vào chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 sẽ khởi động trở lại vào tháng 9 tới, bởi vậy LĐBĐ xứ Samba đang tỏ ra khẩn trương trong việc bổ nhiệm một người mới.

Theo đó có tới 99% khả năng Adenor Leonardo Bacchi (hay còn được gọi dưới cái tên Tite) sẽ là HLV trưởng mới của ĐT Brazil thay cho Carlos Dunga.


Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là vì Tite vừa mới chính thức nói lời chia tay CLB Corinthians. Động thái này có nghĩa, Tite đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐTQG.

Nếu thay Dunga, Tite sẽ trở thành HLV thứ tư dẫn dắt Selecao trong vòng 4 năm qua, bên cạnh Mano Menezes và Luiz Felipe Scolari.

Tite, năm nay 55 tuổi, hiện đang là một HLV có ‘số má’ tại Brazil khi đã giành được tất cả danh hiệu với Corinthians.

Cụ thể, Tite từng dẫn dắt CLB này 2 lần đăng quang giải VĐG Brazi, rồi vô địch Copa Libertadores lần đầu vào năm 2012. Sau đó cùng Tite còn Corinthians đến Nhật Bản dự FIFA Club World Cup và xuất sắc đánh bại đại diện châu Âu Chelsea để lên ngôi vô địch.

Điểm trừ của Tite có lẽ chính là việc ông chưa từng dẫn dắt một ĐTQG nào trong quá khứ. Dù vậy, với kinh nghiệm hơn 20 năm cầm quân, Tite chắc chắn vẫn là một sự lựa chọn không tồi.

Tác giả bài viết: Thái Bình

  Từ khóa: sa thải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP