Trong nước

Nóng: Bộ Công an tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào các trường trực thuộc

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, năm nay, Bộ Công an sẽ tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển kết hợp vào các trường đại học trực thuộc.

Tại buổi tư vấn trực tuyến vào ngành Công an, Quân đội năm 2022 do báo Tuổi trẻ tổ chức, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, các trường công an có 3 phương thức tuyển sinh. Trong đó, hai phương thức là xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ và học lực xếp loại giỏi. Hai phương thức này giữ ổn định như năm 2021.

Ảnh: Học viện An ninh nhân dân

Phương thức thứ 3 được Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn đặc biệt lưu ý là xét tuyển kết hợp giữa kết quả bài thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức và kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, năm nay, Bộ Công an sẽ tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực cho thí sinh. Điểm bài thi đánh giá năng lực sẽ chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, còn kết quả thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT sẽ chiếm 40% tổng điểm.

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh bài thi đánh giá năng lực của Bộ Công an gắn với kiến thức học tập phổ thông của thí sinh đồng thời sẽ bổ sung thêm phần kiểm tra gắn với tư duy logic, kỹ năng phán đoán của thí sinh. Đây là những kỹ năng yêu cầu trong đào tạo của trường công an.

Ông Tuấn cũng thông tin kỳ thi tổ chức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT. Trong tháng 3 hoặc tháng 4 tới, Bộ Công an sẽ cung cấp bài thi mẫu theo đúng quy định của Bộ GD để thí sinh tham khảo.

Điều chỉnh một số tiêu chuẩn

Về đối tượng, tiêu chuẩn, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn cho rằng cơ bản vẫn giữ như năm 2021. Riêng với tiêu chuẩn về sức khỏe, năm nay có thêm một số yêu cầu mới.

Trong đó, Bộ Công an có điều chỉnh chiều cao đối với thí sinh là học sinh THPT là đối với học sinh nam là 1m64 thay vì 1m62 như năm trước; thí sinh dân tộc thiểu số được giảm 2cm chiều cao (1m62).

Tiêu chuẩn độ tuổi cũng có thay đổi. Trong đó, gia tăng thêm độ tuổi không quá 22 tuổi đối với học sinh THPT (trước đây là 20 tuổi), đối với thí sinh người dân tộc là 25 tuổi thay vì 22 tuổi như trước đây.

Thí sinh đăng ký sơ tuyển tại công an cấp huyện và kiểm tra sức khỏe tại đây. Đặc biệt, năm nay, bài kiểm tra sức khỏe sẽ có một số bài kiểm tra thể lực như chạy 100m, chạy 500m, chạy 800m, bật xa tại chỗ hoặc co tay xà đơn.

Tác giả: Nghiêm Huê

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP