Thế giới

(NÓNG) 14 nhân viên an ninh và binh sỹ Iran bị khủng bố bắt cóc

14 nhân viên an ninh và binh sỹ Iran, trong đó có các sỹ quan tình báo thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), đã bị bắt cóc ở khu vực biên giới với Pakistan ngày 16-10, Reuters đưa tin.

Binh sỹ Iran. Ảnh: Strait Times

Nguồn tin ban đầu do Hãng Thông tấn Nhà nước Iran IRNA cho biết, những kẻ bắt cóc là thành viên của một tổ chức khủng bố được hỗ trợ bởi nước ngoài.

Theo đó, 14 nhân viên an ninh và binh sỹ Iran bị bắt cóc vào khoảng 4-5 giờ sáng 16-10 ở khu vực biên giới Lulakdan giáp Pakistan khi đang tham gia một chiến dịch an ninh.

Trong số nhóm người bị bắt cóc có 2 sỹ quan tình báo thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, 7 dân quân Basij và 5 lính biên phòng.

Lulakdan là một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Sistan-Baluchistan nằm ở phía đông nam Iran. Tỉnh này có phần lớn người dân theo đạo Hồi giáo dòng Sunni sinh sống. Tại khu vực này thường xuyên xảy ra các vụ tấn công của các băng nhóm buôn ma túy cũng như các phần tử ly khai. Iran cho rằng các nhóm này có nơi ẩn náu an toàn tại Pakistan.

Theo nguồn tin mới nhất do Reuters cung cấp, nhóm cực đoan người Sunni tên là Jaish al-Adl đã lên tiếng khẳng định thực hiện vụ tấn công tại một đồn biên giới gần Mirjaveh tỉnh Sistan-Baluchistan và chiếm vũ khí. Tuy nhiên Reuters chưa thể xác minh tính chính xác của nguồn tin này.

Hồi tháng 9 vừa qua, quân đội Iran đã tiêu diệt 4 tay súng Hồi giáo Sunni tại khu vực biên giới với Pakistan, trong đó có chỉ huy của nhóm Jaish al-Adl.

Trong tuyên bố mới nhất, IRGC đề nghị Pakistan có động thái đối phó với các nhóm khủng bố được hỗ trợ bởi một số quốc gia nước ngoài, và yêu cầu nhóm khủng bố ngay lập tức thả các binh sỹ Iran bị bắt cóc.

Tác giả: Lam Ninh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP