Pháp luật

Nơm nớp trên con đường gập ghềnh, lồi lõm

Tại huyện Thanh Chương, tuyến đường từ xã Thanh Liên về Thanh Mỹ, hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện đủ các loại lưu thông. Tất cả đều rùng mình với những "ổ gà, ổ trâu" trên tuyến đường xuống cấp, gây mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Hữu Hùng là một người chuyên nghiệp rửa xe sát ngay tuyến đường từ ngã Ba Thanh Liên đi về Thanh Mỹ, mỗi ngày, chứng kiến có hàng trăm lượt xe, từ xe khách đến xe tải, rôi đến xe máy, xe đạp phải băng qua nhiều vũng nước đọng trên mặt đường có độ sâu khoảng 30-40cm.
1images1330814 Nga ba thanh lien 1
Hố sâu, rộng xuất hiện ngày càng nhiều sau mỗi trận mưa

Ông Hùng cho biết: Tuyến đường này bị hư hỏng lâu rồi nhưng không có ai tu sửa, hiện nay, các loại xe qua khổ quá tải chạy quá nhiều nên mặt đường trở thành những ổ trâu, ổ voi, cứ một trận mưa qua đi, trên mặt đường đầy những vụng nước sâu gây cản trở cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.


2images1330816 Duong xuong cap 3
Hành khách trên xe phải ngả nghiêng khi lưu thông qua tuyến đường này

Hành khách trên các xe buýt, xe chở đều khi qua tuyến đường này đều nơm nớp lo sợ. Một hành khách nói: Mỗi khi xe chạy qua đoạn đường, này nếu xe chạy nhanh là làm hành khách phải nghiêng ngả trên xe, thậm chí một số khách say xe bị nôn thốc nôn tháo. Sau khi qua đoạn đường này thì hành khách trở lại trạng thái bình thường.
3images1330817 Duong thanh lien 3
Từ những chiếc lốp xe hỏng, người dân lấp ổ trâu để đường bớt gập ghềnh

Được biết, dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này đến các khu tái định cư huyện Thanh Chương đã được phê duyệt, nhưng đã gần 2 năm, vẫn chưa được các bên liên quan tiếp tục khởi động, người dân nơi đây mong muốn các cấp, ban ngành liên quan sớm thi công công trình để có đường đi an toàn, thuận lợi cho phát triển kinh tế địa phương.

Tác giả bài viết: Văn Lý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP