Số hóa

Nokia lên kế hoạch phát triển trợ lý ảo thông minh

Với việc vừa quay lại thị trường di động, Nokia được cho là đang lên kế hoạch phát triển một trợ lý ảo thông minh hoàn toàn mới.

Nokia vừa chính thức quay lại thị trường di động. Ảnh: AFP
Theo Neowin, hiện tại trợ lý ảo thông minh đang là xu hướng mà nhiều hãng công nghệ theo đuổi, và sẽ thành một công cụ trợ lý đắc lực trong những chiếc smartphone.

Apple hiện đang có trợ lý ảo Siri, Google có Google Assistant, Microsoft có Cortana, Amazon có Alexa. Hiện tại, Samsung được cho là cũng đang phát triển trợ lý ảo của riêng mình với tên gọi Bixby.

Giới thạo tin cho biết, thông qua một bằng sáng chế đã được Nokia xin cấp thì công ty Phần Lan này đang muốn phát triển một trợ lý ảo của riêng mình có tên gọi Viki, nhằm cạnh tranh với những hãng công nghệ nói trên.

Tất nhiên, hiện Nokia chỉ mới trong giai đoạn quay lại thị trường di động nên phải mất nhiều thời gian để xây dựng lại. Tuy nhiên, nếu Nokia có một trợ lý ảo riêng thì nó sẽ đem lại nhiều ý nghĩa cho công ty này, khi tạo ra một dấu ấn riêng biệt so với những đối thủ khác.

Được biết, trong tuần qua HMD Global - công ty Phần Lan sở hữu thương hiệu smartphone Nokia vừa chính thức công bố mẫu Nokia 6, đánh dấu cột mốc thương hiệu này quay lại thị trường di động.

Về chiếc Nokia 6, đây là mẫu smartphone tầm trung trang bị màn hình cảm ứng 5,5 inch đạt chuẩn hiển thị Full-HD, dùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB (có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ).

Tác giả bài viết: Thành Luân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP