Số hóa

Nokia ‘hồi sinh’ chiếc điện thoại từng gây sốt trong phim Ma trận gần 20 năm trước

Với thiết kế hơi cong, nhiều người liên tưởng chiếc Nokia 8110 với hình ảnh một trái chuối.

Trở lại thời điểm năm 1999, Keanu Reeves nổi tiếng với vai diễn Neo trong The Matrix (Ma trận). Nokia lúc bấy giờ vẫn là “nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu” và trong phim Ma trận lúc đó có sự xuất hiện của một chiếc Nokia 8110. Trên sân khấu sự kiện MWC 2018 vừa diễn ra cách đây ít phút, HMD, đơn vị sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia, đã “khai sinh” lại chiếc Nokia 8110. Chiếc điện thoại mà nhiều người gọi vui là điện thoại trái chuối này có thiết kế hơi cong cùng phần nắp trượt cho phép người dùng nhận hoặc kết thúc cuộc gọi.

Tổng thể thiết kế chiếc Nokia 8110 phiên bản mới.

Nokia 8810 vận hành trên nền tảng Smart Feature OS, vì thế về cơ bản đây sẽ là một chiếc feature phone và người dùng sẽ không thể sử dụng được những ứng dụng Android như trên những chiếc smartphone Nokia chạy Android khác. Tuy nhiên, HMD cho biết họ đang phát triển một kho ứng dụng cho nền tảng này, có bao gồm cả Facebook. Vì thế, việc các ứng dụng từ bên thứ ba sẽ xuất hiện cũng không phải một điều quá xa vời.

Thiết kế cong khá thú vị tuy nhiên sẽ gây bất tiện khi người dùng để máy trong túi quần chẳng hạn.

Tại Châu Âu, Nokia 8110 sẽ hỗ trợ kết nối LTE đồng thời có phiên bản hai SIM. Bên trong, người dùng sẽ có chip Qualcomm 205 Mobile Platform, RAM 512 MB kèm theo đó là bộ nhớ trong 4 GB. Máy được trang bị màn hình 2,4 inch QVGA cùng camera sau thông số 2 MP. Theo HMD, viên dung của chiếc điện thoại này có thể có thời gian chờ lên tới 22 ngày.

Hai phiên bản màu máy khác nhau.

Được biết, Nokia 8110 sẽ lên kệ vào tháng 5 tới với giá bán lẻ khoảng 97 USD.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP