Thể thao

Nỗi uất ức của Công Phượng, Tuấn Anh và sự chờ đợi kéo dài gần 400 ngày của bầu Đức

Sau trận đấu xấu xí của U19 Indonesia khiến U19 Việt Nam tuột mất chức vô địch giải trẻ ĐNÁ, bầu Đức phải chờ gần 400 ngày mới được ăn mừng lứa Công Phượng, Tuấn Anh lên ngôi.

NỖI UẤT ỨC CỦA CÔNG PHƯỢNG, TUẤN ANH TRƯỚC INDONESIA

Như đã đề cập trong bài viết sáng nay, giải U19 ĐNÁ 2013 là lần đầu tiên NHM Việt Nam được theo dõi lứa cầu thủ khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều... thi đấu nhưng là qua màn ảnh tivi. Bởi giải đấu năm đó diễn ra ở trên đất Indonesia.

Việc không thể tới tận SVĐ để trực tiếp theo dõi và cổ vũ cho U19 Việt Nam với nòng cốt U19 HAGL thi đấu là điều tiếc nuối cho nhiều NHM. Bởi lẽ đấy là giải đấu mà Công Phượng và đồng đội đã chơi tuyệt hay. Nếu có thể có mặt trên khán đài, chắc chắn các fan Việt Nam sẽ có những giờ phút cực kì hưng phấn.

Tại giải này, Đám trẻ nhà bầu Đức suýt nữa đã mang về danh hiệu đầu tiên. Nhưng ở trận Chung kết, chúng ta không thể ghi bàn vào lưới một Indonesia chơi cực kì xấu xí, với liên tiếp những pha "bỏ bóng đá người". Trên chấm luân lưu, may mắn cũng đã đứng về phía chủ nhà khi họ chiến thắng 7-6. Trận Chung kết năm đó chắc chắn vẫn là nỗi uất ức bậc nhất trong sự nghiệp của những Công Phượng, Tuấn Anh.

Các cầu thủ U19 Việt Nam uất ức sau thất bại trên chấm 11m.

Trùm Tỉnh dập sống mũi vì 1 pha phạm lỗi của đối phương.

Với bầu Đức, khi ra mắt lứa đầu của học viện HAGL Arsenal JMG, dĩ nhiên ngoài các màn trình diễn mãn nhãn, ông còn kì vọng Công Phượng và đồng đội mang về danh hiệu, để cụ thể hóa khả năng của họ.

Bầu Đức đã phải chờ đợi gần 400 ngày để được chứng kiến sự cụ thể hóa ấy. Thật ngọt ngào khi lần này, Công Phượng và đồng đội mang về danh hiệu cho bầu Đức bằng cách vượt qua Thái Lan ở trận Chung kết.

VƯỢT QUA VÒNG BẢNG NHỜ LÁ THĂM MAY MẮN

Đấy là giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên năm 2014, diễn ra ở Cần Thơ, bắt đầu từ ngày 19/10. U21 HAGL nằm tại bảng B, với U21 Malaysia và U21 Sydney. Khởi đầu bằng chiến thắng 2-1 trước Malaysia ngày 21/10, HAGL (dùng đội U19) có 3 điểm nhờ cú đúp của "thanh kiếm" Nguyễn Phong Hồng Duy.

Với những bước chạy thần tốc, sự nhanh nhẹn ẩn trong thân hình nhỏ bé, Hồng Duy nhiều lần khiến hàng thủ Malaysia vỡ toang và bị thủng lưới.

Tuy nhiên, trước U21 Sydney, HAGL lại để thua 1-2, đẩy bảng đấu vào thế cực khó, khi Malaysia trước đó đã thắng đội trẻ của CLB xứ Chuột túi 2-1. Như vậy, 3 đội có cùng điểm số (3), cùng 3 bàn ghi được, 3 bàn thủng lưới, hiệu số 0.

Cuối cùng, BTC đã quyết định bốc thăm để chọn ra 2 đội đi tiếp và may mắn thuộc về HAGL cùng Malaysia. Khi đó, HLV U21 Sydney đã cực kì bất mãn.

"Tôi rất buồn khi bị loại vì kết quả bốc thăm. Đây là trận đấu mà chúng tôi đã chơi rất tốt. Cả U19 HAGL cũng vậy, họ chơi rất tuyệt vời. Thật sự là tôi đã có những suy nghĩ chuẩn bị các phương án cho đội ở vòng bán kết.

Trong sự nghiệp làm bóng đá tôi chưa bao giờ bị đặt vào tình huống như thế này. Tôi không biết sẽ phải nói như thế nào cho các cầu thủ đang chờ đợi dưới kia. Nhưng nhìn chung, tôi tự hào về màn trình diễn của họ tại giải đấu năm nay. Sang năm nếu còn tham dự giải này, tôi mong ban tổ chức bỏ kiểu bốc thăm này đi. Lần tới nếu có bốc thăm tôi sẽ cho người khác đi" - HLV Steve Corica nói.

MAY MẮN VƯỢT QUA U21 TUYỂN CHỌN VIỆT NAM VÀ ĐỀ BẸP THÁI LAN TẠI CHUNG KẾT

Tại Bán kết, U19 HAGL đụng độ U21 Việt Nam. Trận đấu giữa đôi bên diễn ra không khoan nhượng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trên chấm 11, HAGL đã có chiến thắng kịch tính 4-3. Hồng Duy sút trượt lượt thứ 5, nhưng Phi Sơn đã sút trượt lượt cuối của U21 Việt Nam (trước đó là Phạm Mạnh Hùng sút trượt ở lượt đầu tiên).

Tiến vào trận Chung kết, đối thủ của U19 HAGL là Thái Lan (dùng đội U18). Trước đó, Thái Lan chỉ đứng nhì bảng A (có 2 điểm sau khi hòa U21 Singapore 2-2, hòa U21 Việt Nam 1-1).

Ở Bán kết, Thái Lan cũng vượt qua Malaysia trên chấm 11m (tỷ số 4-2, sau khi hòa 3-3 ở thời gian thi đấu chính thức).

Có thể thấy, cả U19 HAGL lẫn U18 Thái Lan đều lọt vào Chung kết với ít nhiều dấu ấn may mắn và chưa hẳn là những đội mạnh vượt trội. Nhưng số phận đã mang họ tới cơ hội cạnh tranh danh hiệu.

Trong ngày mà bầu Đức dự khán với kỳ vọng lớn lao, HAGL đã đè bẹp Thái Lan với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Lê Văn Sơn (17', pen) cũng như cú đúp của Công Phượng (76', 90 5'). Trên khán đài, bầu Đức giang 2 tay ra ăn mừng, như để đón nhận niềm hạnh phúc quá lớn lao đang ập đến.

Chỉ tiếc rằng, chức vô địch giải giao hữu ấy là danh hiệu duy nhất mà những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mang về cho bầu Đức trong cả nhiều năm sau đó.

Phải mãi tới năm 2018, lứa cầu thủ khóa một của Học viện HAGL Arsenal JMG mới góp công cùng ĐTQG vô địch AFF Cup, coi như mang về chức vô địch thứ 2 cho bầu Đức. Dĩ nhiên ở chức vô địch này, đóng góp của các ngôi sao HAGL nhỏ hơn nhiều so với danh hiệu tự họ có được năm 2013, nhưng ý nghĩa của AFF Cup dĩ nhiên vượt trội hoàn toàn một sân chơi giao hữu.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP