Du lịch

Nơi phục vụ Gala dinner cho APEC

Khách sạn bên biển Đà Nẵng là nơi diễn ra tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước với đoàn các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao tham dự APEC.

Gala dinner chiêu đãi các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao, phu nhân, phu quân 21 nền kinh tế tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra vào tối 10/11.

Địa điểm là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc 5 sao cộng, tọa lạc bên bờ biển Non Nước. Khách sạn này nằm cách sân bay quốc tế Đà Nẵng và phố cổ Hội An tầm 20 phút đi xe. Khu Hội nghị có nhiều phòng họp chức năng có tổng diện tích trên 3.300 mét vuông, với nhiều tính năng và xử lý không gian linh hoạt, đảm bảo cho những sự kiện đẳng cấp quốc tế.

Ngay tại sảnh đón, khách sạn nơi tổ chức được thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Công trình do các nhà thầu Việt Nam thi công và tất cả đã nỗ lực hết sức để đưa công trình về đích kịp phục vụ APEC.

Bước vào trong cổng chính là nơi Chủ tịch nước sẽ đón tiếp các lãnh đạo cấp cao của các nước tham dự APEC. Ngoài tấm thảm lớn in họa tiết trống đồng Đông Sơn còn có bức tranh 3D dài khoảng 20 m, cao 3,5 m, thể hiện những danh thắng, công trình tiêu biểu của cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Họa sĩ người Hà Lan đang hoàn thành những nét cọ cuối cùng cho bức tranh ba miền đất nước.

Trước khi vào phòng đại tiệc, khách mời có thể ngồi ở phòng chờ với các ghế đã được sắp đặt. Ngoài phòng đón tiếp lớn, còn có một số phòng họp nhỏ phục vụ cho những cuộc trao đổi riêng của các lãnh đạo.

Nội thất tại đây được thiết kế sang trọng. Ngoài phòng chờ cho các nguyên thủ, lãnh đạo cao cấp, còn có phòng chờ dành cho các Bộ trưởng, phu nhân, phu quân.

Di chuyển đến khu diễn ra đại tiệc, khách có thể dùng cầu thang máy hoặc cầu thang bộ.

Cánh cổng chính dẫn vào phòng tổ chức tiệc có thiết kế cao 6 m, được coi là cánh cửa cao nhất Việt Nam. Mỗi cánh cửa nặng 300 kg nhưng có thể dùng một tay mở dễ dàng.

Khu vực chính của phòng đại tiệc là sân khấu. Phía khách sạn Sheraton đang bố trí những chiếc bàn liền nhau hình cánh cung ở chính giữa, dự kiến sẽ dùng tiệc cho các nguyên thủ.

Phòng đại tiệc có sức chứa hơn 1.000 người. Theo phương án tạm thời, các nguyên thủ sẽ ngồi ở các bàn thuộc vị trí chính giữa, hai bên sẽ là bàn dành cho các Bộ trưởng.

Khu vực bếp ăn thiết kế hiện đại, sạch sẽ, với các đầu bếp uy tín. Nhiều trang thiết bị, đồ dùng được đầu tư phục vụ riêng cho APEC.

Một đầu bếp nước ngoài trình diễn chế biến món ăn một cách điêu luyện. Dự kiến sẽ có 300 nhân viên phục vụ cho bữa tiệc tiếp đón các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao này.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Gala dinner ,APEC ,địa điểm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP