Pháp luật

“Nỗi oan yêu râu xanh”: Ngày đền tội của “ác quỷ” hại đời cháu bé, giấu xác trong lu nước

Trong số những kẻ hiếp dâm, "yêu râu xanh" Nguyễn Văn Mười tỏ ra là một kẻ vô cùng tàn ác khi nhẫn tâm sát hại cháu bé rồi giấu xác vào lu nước sau khi thực hiện hành vi đồi bại.

Đã xảy ra cách đây 4 năm nhưng vụ án “yêu râu xanh” Nguyễn Văn Mười ra tay tàn độc với cháu bé 7 tuổi ở Vĩnh Long vẫn khiến dư luận phải ớn lạnh mỗi khi nhớ lại.

Ngày 18/11/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử lưu động vụ án hiếp dâm trẻ em và giết người, đồng thời tuyên án tử hình đối với Nguyễn Văn Mười (SN 1972, ngụ tại ấp Thành Phú, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long). Tuy nhiên, cho rằng mức án mà hội đồng xét xử đưa ra là quá nặng, Mười đã làm đơn kháng cáo, một mực kêu oan để mong nhận được sự giảm nhẹ của hội đồng xét xử.

Nạn nhân là cháu Phạm Ngọc B. (SN 2009) ngụ cùng ấp với bị cáo. Đây là vụ án gây rúng động những người dân nơi đây về mức độ dã man, tán tậm lương tâm của hung thủ.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 6/8/2016, chị Phạm Thị Thúy Hằng (36 tuổi, ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) đến cơ sở làm gối Tư Nâu tại địa phương. Khi đi, chị dẫn theo 2 con là Phạm Thị Ngọc B. và Phạm Gia Bảo để vừa làm việc, vừa trông giữ. Chị Hằng để hai con chơi đùa tại cơ sở và đi ra ngoài mua đồ ăn cho 2 đứa trẻ. Khi quay trở lại, chị Hằng hốt hoảng khi không thấy con gái lớn đâu nên đã hô hào mọi người xung quanh đi tìm cháu bé.

Trong quá trình đi tìm cháu B., anh Nguyễn Diệp Khoa (cháu của Mười) và chị Nguyễn Thị Út Chính (chị ruột Mười) đi qua nhà Mười. Thấy đóng cửa, chị mở cửa sau nhà đi vào thì phát hiện một túi nilon lớn bỏ trong lu nước. Cả hai mở ra xem thì bàng hoàng phát hiện thi thể cháu B. trong đó. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Về phần tên “yêu râu xanh”, sau khi sát hại cháu B. đã bỏ trốn. Trên đường trốn chạy, khi đến xóm Lò Rèn gần cầu Thành Lợi, nghe thấy tiếng xe, sợ bị mọi người phát hiện nên đối tượng chui vào gầm xe tải đậu ven đường, lấy vải cao su che người lại để lẩn trốn. Tuy nhiên, Mười đã bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ sau đó, theo Vietnamnet.

Nguyễn Văn Mười tại phiên tòa.

Làm việc tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Mười khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, ngày 6/8/2016, sau khi uống rượu và xem phim "đen" tại nhà, thấy nóng trong người bị cáo định đi tắm thì nhìn thấy cháu Phạm Ngọc Bích đi ngang cửa nhà sau. Thú tính của “yêu râu xanh” nổi lên, Mười kêu nạn nhân vào nhà chơi.

Ngây thơ, cháu B. chạy vào nhà Mười. Ngay lập tức, Mười liền đóng cửa lại, ôm cháu B. và định thực hiện hành vi đồi bại, mặc cho nạn nhân chống cự quyết liệt. Cháu bé khóc lóc, la lớn và bỏ đi về hướng nhà trước. Thấy vậy, Mười nắm chân kéo lại làm cháu B. ngã sấp xuống nền nhà.

Quá trình giằng co, sợ hãi, cháu B. không ngừng khóc la van xin. Lo sợ sự việc bị phát hiện, Mười dùng tay nắm cổ, đập đầu cháu B. xuống nền nhà. Thấy nạn nhân tử vong, tên “ác quỷ” lạnh lùng kéo xác nạn nhân xuống nhà bếp và bỏ vào túi nilon, cho vào ngăn mát của tủ lạnh thì bị rớt ra. Sau đó, đối tượng nhét xác vào lu đầy nước rồi bình thản quay vào nhà dùng nước rửa trôi các vết máu và ra phía trước nhà. Tại đây, hung thủ gặp mẹ con chị Hằng.

Tại phiên tòa xét xử ngày 30/8/2017, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất tàn bạo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã bác bỏ đơn kháng cáo và tuyên phạt y án mức cao nhất đối với "yêu râu xanh" Nguyễn Văn Mười. Theo đó, Mười lãnh án tử hình về hai tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người, đồng thời bồi thường số tiền 84 triệu 500 ngàn đồng cho gia đình bị hại, tin từ báo Giao Thông.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP