Nhân ái

Nỗi lòng người cha ngày đêm cầu mong sớm được cắt bỏ khối u nặng 12kg ở chân cho con bớt đau đớn

Từng ngày phải chứng kiến cảnh con trai vật vã với khối u khổng lồ trên cái chân teo tóp, người cha đau như bị ai đó cầm dao cắt từng phần trên cơ thể mình. Anh chỉ biết cầu mong chân con trai sớm được cắt bỏ để giảm đi phần nào đau đớn.

Khối u khổng lồ trên đôi chân teo tóp

Anh Hoàng Văn Nga (43 tuổi, ngụ xóm 8, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) với dáng người khắc khổ, da cháy nắng, đôi tay chai sạm đang cố gắng xoa bóp chân tay của cậu con trai đang nằm trên giường bệnh.

Thỉnh thoảng, nghe con than đau, anh lại ghé miệng xuống thổi chỗ khối u khổng lồ đang mưng mủ dưới chân cho con rồi xuýt xoa, an ủi.

Nửa năm nay Châu nằm một chỗ vật vả đau đớn vì khối u khổng lồ

Em Hoàng Văn Châu (17 tuổi, con trai anh Nga) với dáng người gầy gò, da xanh xao, khuôn mặt hốc hác, nằm vật vã trên giường bệnh với khối u nặng gần 12kg mọc ngay tại đầu gối chân phải. Cơn đau liên tục, kéo dài khiến em nhăn nhó, đôi mắt lúc nào cũng nhòa lệ.

Tháng 3/2017, khi đang theo học lớp 10 thì Châu than bị đau vùng đầu gối. Vì trước đó, Châu đi đá bóng cùng các bạn, đầu gối chân phải bị va đập vào vật cứng nên gia đình cứ nghĩ chỉ bị tổn thương phần mềm nên đi lấy thuốc giảm đau cho con uống.

Thế nhưng càng ngày, Châu càng than đau, không thể tiếp tục đi học. Gia đình đưa đi bệnh viện thăm khám thì được kết luận bị chấn thương phần mềm do va đập.

Sau một tuần điều trị, bệnh tình ngày càng nặng mà không tìm ra nguyên nhân, Châu được chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Tại đây, người thân chết lặng khi nghe kết luận em bị ung thư xương.

Khối u nặng 12kg mọc trên khân phải của em Châu

Án tử treo lơ lửng trên đầu, không chỉ riêng em Châu mà cả gia đình như đứng bên bờ vực của sự sống. Gia đình vẫn nuôi hi vọng, đưa Châu ra bệnh viện trung ương điều trị.

Chân phải bắt đầu sưng dần, ngày đêm dày vò khiến Châu không thể ăn uống, chỉ biết gào khóc, kêu cứu bố mẹ. Cũng từ đó, Châu không thể chủ động đi lại. Mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Sau nửa năm ôm con rong duổi qua các bệnh viện, trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng gia đình chỉ biết khóc trong vô vọng. Người Châu ngày càng gầy gò, chỉ còn da bọc xương, nặng 30kg nhưng chỉ riêng trọng lượng khối u ở chân là 12kg. Đi tới đâu, bác sỹ cũng lắc đầu vì chân của Châu không có cơ hội cứu chữa.

Chỉ mong con sớm được cắt bỏ chân

Châu là con lớn trong gia đình có 3 anh em. Hoàn cảnh gia đình thuần nông nghèo khó, thu nhập chính phụ thuộc vào 3 sào ruộng cùng số tiền công bấp bênh anh Nga kiếm được từ nghề làm phụ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà.

Hàng ngày thấy con khóc vì đau đớn, anh Nga chỉ cầu mong con sớm được cắt bỏ chân

Từ ngày Châu bị bệnh, anh Nga phải nghỉ việc để túc trực bên con trai. Chị Nguyễn Thị Toàn (40 tuổi, mẹ Châu) phải ở nhà để lo cho hai đứa em của Châu, kiếm tiền hàng ngày để gửi xuống cho hai bố con trang trải tiền ăn nên chỉ thỉnh thoảng mới xuống thăm con. Hiện tại, việc chăm sóc Châu trông chờ vào bố và người bác ruột.

“Từ ngày con không còn khả năng đi lại, chưa đêm nào tôi chỉ ngủ được một tiếng đồng hồ. Cứ luân phiên với anh trai xoa bóp, gọi bác sỹ khi con cần. Tôi không dám ngủ vì sợ lúc tỉnh lại không còn gặp lại con mình.

Vừa rồi, thấy con đau đớn quá, khối u như muốn vỡ tung ra nên đề nghị bác sỹ cắt bỏ chân cho cháu. Bác sỹ bảo nếu cắt bỏ thì phải cắt lên tận háng mới an toàn nhưng hiện tại, sức khỏe của cháu chưa thể chịu đựng được ca phẫu thuật, đành phải chờ đợi. Cứ như thế này chắc con tôi không còn sức mà chống chọi”, anh Nga đau đớn chia sẻ.

Căn bệnh quái ác hành hoành khiến Châu chỉ còn da bọc xương

Nhìn những đứa trẻ cùng lứa với con trai mình khỏe mạnh, lui tới bệnh viện thăm người thân, nhìn lại con mình, anh Nga chỉ biết bất lực, thương cho số phận con sớm phải chịu bất hạnh, thiệt thòi. Cực chẳng đã, anh Nga mới ngày đêm cầu mong chân con trai có thể cắt bỏ. Anh ước gì có thể gánh đau đớn thay con.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Minh Vỹ (xóm trưởng xóm 8, xã Minh Sơn) cho biết: Từ ngày cháu Châu mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn lại càng thêm túng bấn. Việc học của cháu Châu dở dang, tương lai mù mịt. Hiện cháu Châu đang nằm ở phòng 23, ngoại tổng hợp, khoa u bướu, bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP