Giáo dục

Nỗi lo việc dạy và học trên ngôi trường xuống cấp

Trường THCS Giang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) được xây dựng từ những năm 1991-1992. Hiện nay, trường có 15 phòng học, gồm 3 dãy nhà cấp bốn và 1 nhà tầng.

Trường có gần 600 học sinh theo học, là con em của 3 xã: Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, Hồng Sơn thuộc huyện Đô Lương. Tuy nhiên, diện tích các phòng học chỉ rộng hơn 30m2, chưa bảo đảm đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.


Các hạng mục như: Phòng âm nhạc, tin học, mỹ thuật đều “cửa đóng then cài” do cơ sở vật chất mất an toàn, không thể sử dụng được. Ở đây cũng có những bộ bàn ghế các em ngồi học đã hơn 20 năm tuổi, trong đó có những bộ bàn ghế mà chính bố mẹ các em đã từng ngồi học. Nhiều góc bàn lộ rõ vết nứt, nhiều khung cửa sổ, cửa chính của lớp học bị hư hỏng khiến cho phòng học có cửa cũng như không. Trên các bức tường có nhiều vết lở và nứt (xem ảnh), gây nguy hiểm cho học sinh, giáo viên.

Là một ngôi trường đứng chân ở xã miền núi, đời sống nhân dân còn vất vả, thiếu thốn nên sự đóng góp, xã hội hóa về giáo dục cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, giáo viên, học sinh và nhân dân nơi đây rất mong các các cấp chính quyền quan tâm sửa chữa, nâng cấp để bảo đảm an toàn cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh nhà trường.

Tác giả: HỮU TÂN - THÚY HẰNG

Nguồn tin: Báo Quân Đội Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP