Pháp luật

Nỗi lo từ "ổ voi" trên Quốc lộ 48E

Tỉnh lộ 545 nay được đổi tên thành Quốc lộ 48E là tuyến giao thông huyết mạch chạy qua địa phận nhiều xã của huyện Tân Kỳ và các huyện lân cận. Sau nhiều năm sử dụng, đến nay, tuyến đường này có nhiều đoạn đang bị xuống cấp, gây trở ngại cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

"Ổ gà", "ổ voi" là hình ảnh rất dễ bắt gặp trên đoạn đường Quốc lộ 48E từ km 143 thuộc địa phận xã Tân Phú đến Km 146+ 200 thuộc xã Nghĩa Hoàn - huyện Tân Kỳ. Những ngày qua, trên địa bàn có mưa vừa và mưa to nên những chỗ bị hư hỏng, lún sụt gây ứ đọng nước, trở thành những cái “bẫy” nguy hiểm đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, nhất là về ban đêm.
images1324955 Nh ng voi xu t hi n tr n ng g y kh kh n cho ng i tham gia giao th ng
Những "ổ voi" xuất hiện ngày càng nhiều trên QL48E

Là hộ dân sinh sống gần đoạn đường này, ông Thái Bá Hùng ở xóm Tân Xuân xã Tân Phú cũng như nhiều người dân khác rất lo lắng trước thực trạng đường xuống cấp. Ông nói: Đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, cả mương thoát nước nữa, nhiều khi, ở trong nhà, nghe cái rầm, nếu như buổi ngày thì lách được nhưng buổi đêm thì dễ xảy ra tai nạn. Đoạn đường này cũng đã xảy ra tai nạn rồi.



Qua thời gian dài sử dụng, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tham gia hàng ngày trên tuyến đường này đông, có cả phương tiện trọng tải nặng nên hiện nay mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt, rạn, lún sụt, bong bật mặt đường, nhiều đoạn từ “ổ gà” nhỏ ban đầu chỉ trong thời gian ngắn biến thành “ổ voi” loang lở trên mặt đường.

2images1324958 o n ng xu ng c p t i km 143 thu c a ph n x T n Ph
Đoạn đường xuống cấp tại km143 thuộc địa phận xã Tân Phú

Ông Nguyễn Đình Hưng- Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn cho biết: Địa bàn xã Nghĩa Hoàn có đường quốc lộ 48E đi qua, hiện nay xuống cấp trầm trọng tại 3 điểm với chiều dài gần 1km, nguyên nhân là do đường chịu tải quả lớn và do hệ thống thoát nước không đảm bảo nên dẫn đến việc lún sụt, hư hỏng, để khắc phục được thực trạng này thì cần nguồn kinh phí lớn nên cấp ủy chính quyền địa phương kiến nghị các cấp, các ngành liên quan quan tâm đầu tư sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân đi qua lại trên tuyến đường này.

3images1324959 ng xu ng c p khi n ng i tham gia giao th ng ph i i ch m c nh gi c
Mặc dù xuống cấp nghiêm trọng nhưng vì là tuyến giao thông chính nối liền huyện Tân Kỳ với huyện Đô Lương, Nghĩa Đàn nên hàng nghìn người dân, xe bus, xe tải các loại vẫn phải lưu thông trên tuyến đường này.

Quốc lộ 48E chạy qua địa bàn huyện Tân Kỳ có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và là tuyến giao thông chính nối liền huyện Tân Kỳ với huyện Đô Lương, Nghĩa Đàn, bởi vậy, dù đường xuống cấp nghiêm trọng nhưng hàng ngày hàng nghìn người dân, xe bus, xe tải các loại vẫn phải lưu thông trên tuyến đường này. Điều đó đồng nghĩa với việc mất an toàn giao thông vẫn luôn thường trực đối với người dân nơi đây.

Tác giả bài viết: Cẩm Tú – Trọng Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP