Cuộc sống

Nỗi khổ phải chịu đựng hàng đêm chẳng biết tỏ bày cùng ai của cô vợ có chồng "mười phân vẹn mười"

Học rõ ràng có không ít ưu điểm, cô không phủ nhận được điều đó. Nhưng nỗi sợ hãi hàng đêm mà cô phải trải qua kia, có ai biết được không?

Ai cũng nói Cẩm có 1 người chồng mười điểm. Gia đình Học có gia giáo, bản thân anh công việc ổn định, lương khá cao, sống lành mạnh không chơi bời gì, có trách nhiệm với gia đình, tốt bụng với nhà vợ và những người xung quanh...

Cẩm chẳng biết nói thế nào, phản bác không ổn mà đồng tình thì cô lại thấy chạnh lòng. Cô không phủ nhận, Học có nhiều điểm tốt. Lương khá, không chơi bời tệ nạn gì, quan tâm con cái và tử tế với nhà vợ. Chỉ là cô có nỗi khổ khó nói mà thôi. Nỗi khổ cô phải chịu đựng hàng đêm mà chẳng biết tỏ bày cùng ai.

Ảnh minh họa

Học là một người đàn ông không có khái niệm san sẻ việc nhà, con cái với vợ. Ngày làm 9 tiếng trên công ty, với đủ thứ áp lực đến từ công việc, sếp và đồng nghiệp, 6 giờ về đến nhà Cẩm lại lao vào dọn dẹp, cơm nước, con cái. Chưa nói Học là người khá kĩ tính và cầu kì, anh yêu cầu các món ăn phải luôn đổi mới, nhà cửa phải luôn sạch bong, mọi thứ phải tươm tất, chu đáo đâu ra đấy.

Giá kể Học san sẻ việc nhà với vợ, ví dụ cô nấu nướng thì Học tắm cho con, dậy con học chẳng hạn. Được vậy Cẩm cũng chẳng phàn nàn điều gì, sẽ cố gắng chiều anh vụ khó tính kia, bởi ai mà chẳng có tính xấu, lấy đâu người hoàn hảo vẹn mười. Nhưng Học không thế, mọi thứ đổ hết lên đầu Cẩm.

Tắm rửa xong, cho con ngủ đâu ra đấy, nói thật Cẩm đã mệt bã người, chỉ muốn nhắm mắt ngủ một mạch tới sáng. Nhưng chưa ngủ được bao lâu thì Học lại vào đánh thức cô dậy, muốn vợ "chiều" mình. Lúc ấy Cẩm chẳng có chút hứng thú nào cả, toàn cố miễn cưỡng cho xong "việc".

Mà Học lại chẳng hiểu cho vợ, thấy Cẩm không nhiệt tình hoặc anh không được thỏa mãn là quay sang đay nghiến, chửi vợ bằng những lời lẽ thậm tệ nhất. Bình thường Học rất lịch sự, lễ độ với mọi người, về nhà cũng hiền hòa với vợ con, song động đến vấn đề kia là Học như biến thành 1 người khác. "Cô đi với thằng nào chán chê rồi về lạnh nhạt với chồng chứ gì? Đừng để tôi bắt gặp, không tôi xé xác cả 2 đứa ra đấy! Nếu chán chồng rồi thì ly hôn đi, tôi kiếm vợ khác phục vụ tôi!", Học gầm gừ.

Ban đầu Cẩm còn cố giải thích với chồng việc mình mệt, nhưng Học vô cùng kiên định với quan điểm "việc nhà là của đàn bà", và tuyên bố xanh rờn: "Có vài việc vặt vãnh, mệt gì mà mệt!". Rồi Học khăng khăng vợ hờ hững chuyện chăn gối là vì có ai đó khác bên ngoài. Dần dà, Cẩm đâm chán nản, chẳng thiết giãi bày, biện minh gì nữa.

Ảnh minh họa

Mối quan hệ vợ chồng nhà Cẩm cứ thế càng ngày càng rơi vào bế tắc. Vừa mệt mỏi về thể xác khi làm việc không ngơi tay cả ngày, vừa chán chường về tinh thần khi chồng ích kỉ, không muốn chia sẻ, không chịu thấu hiểu, Cẩm dần cạn kiệt cảm hứng trong chuyện "yêu". Mà Học, vì thái độ của vợ, cũng đâm hằn học, khó chịu, quyết định ngủ riêng mỗi người 1 phòng. Sau khi Cẩm và con đã ngủ, anh thường xem phim hoặc chơi game đến muộn, rồi cứ 1 giờ đêm mới mò sang phòng vợ, bắt vợ chiều mình, sau đó lại về phòng làm việc ngủ một mạch tới sáng.

Chưa nói, Học không bao giờ chịu dùng bao cao su, trong khi Cẩm dùng các biện pháp tránh thai khác như đặt vòng, uống thuốc đều bị tác dụng phụ. Vì để không nhỡ kế hoạch mà phải bỏ con, Cẩm đành cắn răng uống thuốc tránh thai hàng ngày, chịu đựng những tác dụng phụ kinh khủng của thuốc. Thêm sự việc đó, nói thật mỗi lần chồng đòi hỏi giữa đêm là một lần ác mộng với Cẩm. Có khi cô đang ngủ say, bỗng giật mình thon thót tỉnh giấc vì tiếng động lạ nào đó, lầm tưởng là tiếng Học mở cửa sang. Hôm nào Học không sang, Cẩm như trút được gánh nặng, nhẹ nhõm cả người.

Cô không biết có người vợ nào phải rơi vào cảnh như cô không? Học rõ ràng có không ít ưu điểm, cô không phủ nhận được điều đó. Nhưng nỗi sợ hãi hàng đêm mà cô phải trải qua kia, có ai biết được không?

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: nỗi khổ ,người chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP