Thể thao

Nỗi khổ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thầy trò của HLV Nguyễn Thành Công ở đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HL Hà Tĩnh) đang đối diện với 2 nỗi khổ ngay trước mùa giải mới: một là thiếu tiền để mua quân, hai là không có sân tập. Hai vấn đề này đang khiến nhà cầm quân họ Nguyễn phải đau đầu.

HL Hà Tĩnh vẫn là cái tên khá non trẻ của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Họ mới xuất hiện ở đấu trường V.League từ năm 2020 và ngay mùa đầu tiên góp mặt, HL Hà Tĩnh đã lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất để yên tâm trụ hạng ngay khi kết thúc giai đoạn 1, đấy là một thành công lớn.

Sang mùa giải thứ 2, thành tích của HL Hà Tĩnh có phần chệch choạc và loạt trận thua liên tiếp ở V.League 2021 đã đẩy HLV Phạm Minh Đức khỏi “ghế nóng” sau vòng 10, qua đó HL Hà Tĩnh đã rơi xuống chót bảng. Sau đó, lãnh đạo CLB đã mời về HLV Nguyễn Thành Công và vị HLV trưởng người Nghệ An này đã giúp HL Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 10 với 15 điểm sau vòng đấu thứ 12, trước khi giải phải dừng lại vì dịch Covid-19.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Nguyễn Thành Công đã lên kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm và đội đã tập trung trở lại từ ngày 15/10 vừa qua. Tuy nhiên, kinh phí hạn hẹp đã khiến đội bóng này gặp không ít khó khăn trong việc tìm người, đặc biệt là ngoại binh. Theo đó, đội bóng này đã lấy về 4 tân binh gồm Vũ Hải, Văn Hạnh, Phi Hà và Xuân Toàn, nhưng khả năng không thể giữ lại hai tuyển thủ Phạm Tuấn Hải và Lý Công Hoàng Anh vì không thể đáp ứng được yêu cầu về phí lót tay và tiền lương.

Trong khi đó, CLB cũng đã thanh lý 3 ngoại binh Walsh Chevaughn, Kelly Oahimijie, Ismaheel Akinade sau mùa giải 2021, nhưng lại đang khó khăn trong việc tìm ngoại binh mới cho mùa giải 2022. HLV Nguyễn Thành Công than thở: “Kinh phí có hạn, nên việc tìm cầu thủ, đặc biệt là ngoại binh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Có rất nhiều cái tên mình muốn, nhưng tiền không thể đáp ứng được cho họ nên đành chịu. Có lẽ phải tuỳ duyên thôi anh ạ”.

HLV Nguyễn Thành Công đang đối diện với nhiều khó khăn ở mùa giải mới - Ảnh: Phan Tùng

Mới đây, có thông tin HL Hà Tĩnh đang đàm phán với chân sút Rimario mùa trước đá cho Bình Định, nhưng HLV Thành Công khẳng định không có chuyện đó vì giá của anh này khá cao. Hiện CLB đang liên lạc với nhiều đầu mối để tìm người, nhưng vấn đề này cũng không dễ dàng khi dịch bệnh khiến cho việc đi lại giữa các nước đang rất khó khăn.

Ngoài kinh phí hạn hẹp, một vấn đề nữa khiến HLV Nguyễn Thành Công đau đầu, đấy chính là không có sân tập. Hà Tĩnh có một sân vận động chính, nhưng đội HL Hà Tĩnh chỉ được tập ở đây 2 buổi/tuần, còn nếu trời mưa thì “xin mời anh đi nơi khác”. Thậm chí có thời điểm đang thi đấu, nhưng đội HL Hà Tĩnh chỉ được tập đúng 1 buổi làm quen sân nhà và điều này đã kéo dài từ lúc còn HLV Phạm Minh Đức đến nay khiến tất cả thành viên đội bóng rất bức xúc, bởi “đá sân nhà mà chẳng khác gì sân khách”.

Do không được tập sân chính, nên CLB HL Hà Tĩnh phải tập một sân phụ cách khá xa thành phố, nhưng hiện sân tập này đã xuống cấp trầm trọng. Mặt sân giờ còn tệ hơn mặt ruộng, nên HLV Nguyễn Thành Công đã không dám cho quân tập tại đây vì lo cầu thủ dính chấn thương. Thế nên từ hôm tập trung trở lại đến này, hầu hết cầu thủ của HL Hà Tĩnh tập ở sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, việc tập ở sân cỏ nhân tạo với mặt sân cứng khiến các cầu thủ rất đau chân và điều này đang làm ban huấn luyện rất đau đầu.

Với những nỗi khổ nêu trên, HL Hà Tĩnh đang đối mặt với một mùa giải mới nhiều thách thức!

Đinh Thanh Trung muốn về HL Hà Tĩnh

Tiền vệ gạo cội Đinh Thanh Trung của đội bóng Quảng Nam hiện đang muốn hồi hương về HL Hà Tĩnh để thi đấu ở thời điểm cuối sự nghiệp của mình. Thanh Trung là người Hà Tĩnh và đã có gần 10 năm gắn bó với đội bóng Quảng Nam từ cuối giải 2012 đến nay. Anh đã trải qua rất nhiều thăng trầm cùng đội bóng xứ Quảng và được người dân nơi đây xem là một tượng đài của bóng đá Quảng Nam, hiện Trung còn 1 năm hợp đồng với Quảng Nam.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP