Thể thao

Nối gót Việt Nam, tuyển Malaysia sẽ có HLV Hàn Quốc?

Huyền thoại bóng đá Malaysia Soh Chin Aun cho rằng, đội tuyển quốc gia nước này nên thuê những HLV đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản trong thời gian tới.

Tuyển Malaysia đã có sự tiến bộ gần đây. Tại AFF Cup 2018, họ vào đến chung kết và chỉ chịu thua tuyển Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe, "Harimau Malaya" chơi tấn công rất phóng khoáng.

Tuy nhiên, những gì tuyển Malaysia thể hiện chưa đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

HLV Tan Cheng Hoe đang dẫn dắt tuyển Malaysia. Ảnh: Getty Images.

Theo huyền thoại Soh Chin Aun, có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đội tuyển quốc gia nước này cần một HLV đẳng cấp mới có thể nâng tầm "Harimau Malaya".

Ông Soh Chin Aun cho rằng Liên đoàn Bóng đá Malaysia nên mời những HLV của Hàn Quốc hoặc Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển.

"Lịch sử ra đời của vô địch quốc gia Nhật Bản hay Hàn Quốc đều sau Malaysia, nhưng đội tuyển quốc gia của họ bây giờ đều ở một trình độ rất 'khác", ông Soh Chin Aun nói.

"Về những HLV, tại sao chúng ta không tuyển mộ các chuyên gia đến từ hai quốc gia trên, để từ đó học hỏi cách làm sao có thể đưa một đội tuyển dự World Cup".

Nhiều chuyên gia cho rằng, tuyển Malaysia nên dùng những HLV Hàn Quốc hay Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Malaysia từ năm 2017 được dẫn dắt bởi HLV Tan Cheng Hoe. Nhà cầm quân này được đánh giá cao về năng lực chuyên môn. Nhưng sau AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Malaysia lại tỏ ra đắn đo trong việc tiếp tục bắt tay với vị HLV sinh năm 1968.

Ban đầu, họ chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này.

Nếu tuyển Malaysia thuê HLV Hàn Quốc, điều này có thể tạo ra cuộc nội chiến giữa những chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi ở các giải đấu khu vực, vì tuyển Việt Nam cũng đang được dẫn dắt bởi một vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, đó là ông Park Hang-seo.

Mà thời gian qua, ông Park liên tục giúp tuyển Việt Nam gặt hái thành công vang dội.

Hè này, tuyển Malaysia sẽ bước vào vòng loại World Cup 2022. Để chuẩn bị vươn ra biển lớn, Liên đoàn Bóng đá Malaysia làm mọi cách để nâng tầm đội tuyển quốc gia.

Theo Fox Sports, Liên đoàn đang nỗ lực hoàn tất thủ tục nhập tịch cho nhiều ngoại binh, nhằm giúp những cầu thủ này đủ điều kiện pháp lý chơi cho tuyển Malaysia.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP