Số hóa

Nối gót Huawei, Oppo gian lận điểm hiệu năng cho Find X

Theo The Verge, vì lý do gian lận nên Oppo Find X và Oppo F7 đã bị xóa khỏi danh sách xếp hạng của trang chấm điểm hiệu năng 3DMark.

Cả hai chiếc điện thoại này đều được hãng lập trình để có thể phát hiện ra ứng dụng 3DMark có sẵn từ cửa hàng ứng dụng Google Play, đồng thời điều chỉnh hiệu suất sao cho phù hợp.

Oppo F7 và Oppo Find X của Oppo đã bị xóa khỏi danh sách xếp hạng của trang chấm điểm hiệu năng 3DMark vì gian lận.

Hay nói cách khác, các máy này sẽ cố gắng để đạt được số điểm cao nhất khi đánh giá bởi 3DMark.

UL, công ty tạo ra phần mềm 3DMark đã thử nghiệm lại các thiết bị trên với một phiên bản 3DMark khác (đã đổi tên để tránh bị phát hiện).

Kết quả cho thấy hiệu năng của Oppo Find X và Oppo F7 giảm 41% so với số điểm cũ dù cả hai đều trải qua những đánh giá tương tự.

Đứng trước cáo buộc này, Oppo đã thừa nhận về việc lập trình để máy nhận dạng 3DMark.

Hãng cho biết, họ đã cho phép bộ xử lý của smartphone hoạt động ở tốc độ cao nhất khi chạy các ứng dụng nặng như trò chơi hoặc một số phần mềm đánh giá hiệu năng như 3DMark để có thể mang lại trải nghiệm mượt mà.

Tuy nhiên điều này lại khác với cách Oppo giải thích trước kia rằng các thiết bị của hãng xử lý các ứng dụng đòi hỏi tính toán mà không cần nhận ra tên ứng dụng, và chúng đơn giản sử dụng chiến lược tối ưu hóa nguồn điện mặc định.

Tuy nhiên, theo The Verge, lý giải của hãng Oppo không chính xác bởi tại sao Oppo Find X và F7 chỉ có thể hoạt động hiệu suất cao khi kiểm tra bằng phần mềm 3DMark có sẵn trên kho ứng dụng Google. Trong khi ở các bài kiểm tra khác, hiệu suất của máy đã giảm đi đáng kể?

Trước Oppo, Huawei đã vướng vào vụ lùm xùm về gian lận điểm kiểm tra chuẩn (benchmark) cho ba mẫu điện thoại cao cấp của hãng nãy.

Vào tháng trước, sau khi bị truyền thông phanh phui việc sử dụng các thủ thuật điều chỉnh hiệu suất để đạt được điểm số cao hơn trên các ứng dụng đánh giá hiệu năng điện thoại phổ biến như 3DMark, các thiết bị Huawei P20, P20 Pro, Nova 3 và Honor Play đã bị xóa khỏi bảng xếp hạng.

Huawei P20, Huawe Nova 3, Huawei Honor Play (Từ trái qua phải).

Và để chuộc lỗi với khách hàng, Huawei đã cho phép người dùng kích hoạt hiệu năng cao trên smartphone của hãng khi truy cập "Performance Mode".

UL Benchmarks cho biết Huawei cam kết sẽ thực hiện một cách tiếp cận minh bạch hơn trong các bản cập nhật trong tương lai.

Tác giả: Minh Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Huawe Nova 3 ,Find X ,Huawei P20 ,Oppo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP