Du lịch

Nơi du khách được khỏa thân tắm nắng

Nhiều nơi trên thế giới cho phép du khách thoải mái phơi nắng trong tình trạng khỏa thân nhưng không vi phạm pháp luật.

Một thương hiệu đồ bơi đã đưa ra hướng dẫn toàn cầu, giới thiệu những địa điểm du khách được phép không mặc quần áo khi vui chơi trên bãi biển. Bản hướng dẫn cung cấp thông tin về 39 quốc gia cho phép khách du lịch được khỏa thân lúc dạo bộ, tắm nắng hay bơi lội.

"Chúng tôi biết nhiều du khách thích cởi bỏ xiêm y khi tắm nắng. Để mở cửa du lịch quốc tế, chúng tôi đưa ra danh sách những nơi bạn có thể và không thể nude trên bãi biển", người sáng lập Pour Moi, Michael Thomson, chia sẻ trong một tuyên bố.

Theo nghiên cứu của công ty, ở thời điểm cao trào của đại dịch, có hơn 10,7 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến từ khóa "bãi biển khỏa thân", "khu nghỉ dưỡng khỏa thân" và "khỏa thân tắm nắng".

Phần lớn các tìm kiếm được thực hiện bởi những người ở Mỹ, tiếp theo là ở Nhật Bản và Brazil. Khi công ty điều chỉnh tiêu chí nghiên cứu dựa trên quy mô dân số, người dân Australia, New Zealand và Ireland đã đứng đầu danh sách tìm kiếm.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích luật của từng quốc gia, tham khảo trên diễn đàn du lịch, blog và mạng xã hội để xác định những nơi du khách có thể khỏa thân tắm nắng mà không phạm pháp. Sau đó, nhóm tạo ra bản đồ tiện lợi, giúp mọi người dễ dàng quan sát điểm đến cho phép "trần như nhộng".

Bản đồ chỉ ra những địa điểm hạn chế và cho phép du khách khỏa thân. Ảnh: Courtesy Of Pour Moi.

Công ty giải thích: "38 quốc gia màu đỏ không cho phép du khách khỏa thân công khai dưới bất kỳ hình thức nào. 39 khu vực màu xanh lá cây là những nước "khá thoải mái trong việc nude nơi công cộng". 29 quốc gia còn lại màu hổ phách có nhiều nơi hạn chế khỏa thân tắm nắng".

Bản đồ chỉ dẫn khỏa thân tắm nắng ở Mỹ. Ảnh: Courtesy Of Pour Moi.

Bản đồ chỉ dẫn ở Mỹ cho thấy du khách được phép khỏa thân tắm nắng ở 32 tiểu bang. Tuy nhiên, việc này không hợp pháp ở Utah, Indiana, South Carolina hoặc Tennessee, nơi các tiểu bang được biểu thị màu đỏ.

Ngoài xem bản đồ, du khách cần kiểm tra luật và quy định địa phương tại điểm đến cụ thể trước khi lên kế hoạch cho bất kỳ chuyến đi nào.

10 bãi biển trên thế giới dành cho du khách thích tận hưởng trạng thái "không mảnh vải che thân":

1. Spiaggia di Guvano (Corniglia, Italy)

2. Biển Đỏ (Crete, Hy Lạp)

3. Valalta (Rovinj, Croatia)

4. Bellevue (Klampenborg, Đan Mạch)

5. Samurai (Port Stephens, Australia)

6. Wreck (Vancouver, Canada)

7. Plage de Tahiti (St.Tropez, Pháp)

7. Praia do Pinho (Balneário Camboriú, Brazil)

8. Es Trenc (Mallorca, Tây Ban Nha)

9. Baker (San Francisco, Mỹ)

Tác giả: Hải Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP