Xã hội

Nói dối nhiễm Covid-19 để được nghỉ làm, cô gái nhận cái kết đắng

Để được nghỉ làm ở nhà, cô gái 29 tuổi ở Hà Nội viết đơn xin nghỉ và nói dối bị nhiễm Covid-19. Hậu quả, công an đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp này.

Muốn nghỉ làm, cô gái nói mình bị nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an Thành phố, Công an huyện Chương Mỹ đã tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý 9 trường hợp tung tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

Trong đó, đáng chú ý đầu tiên là một người phụ nữ ở xã Tân Tiến đã nói dối nhiễm Covid-19 để được nghỉ làm.

Cụ thể, chị N.T.H (SN 1991, trú tại Tân Tiến, Chương Mỹ) đã viết đơn xin nghỉ làm gửi công ty với lý do “nhiễm virut corona, cần cách ly với mọi người”. Cơ quan chức năng xác định, đây là thông tin bịa đặt do H. tự nghĩ ra để được nghỉ trông con.

Nhận được thông tin, cơ quan công an huyện Chương Mỹ đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp này.

Tương tự sự việc trên, trước đó, trường hợp của L.N (quản lý chung cư), người này đã tự ý chỉ đạo thông báo trên loa truyền thanh của chung cư nội dung:

“Hiện nay, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ đã có một trường hợp dương tính với Covid-19, vậy chúng tôi thông báo các cư dân sinh sống tại tòa nhà không nên qua lại xã Lam Điền".

Công an huyện Chương Mỹ xác định tin này là sai sự thật và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.N.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ các thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 lên mạng xã hội. Việc này sẽ gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến quá trình phòng, chống dịch Covid-19 đang có những diến biến phức tạp.

Tính đến tối 16/3, Việt Nam đã xác định được trường hợp thứ 61 nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này là nam, 42 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: nhiễm COVID-19 ,nói dối

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP