Nhân ái

Nỗi đau khổ của người mẹ nghèo 4 con phát hiện con trai út bị ung thư hạch

Vào đúng thời điểm kinh tế gia đình đang khó khăn nhất thì chị Thiết phát hiện con út mắc bệnh ung thư hạch. Kiệt quệ tiền bạc, vợ chồng chị phải thế chấp cả sổ đỏ để vay tiền chữa trị cho con.

Con trai út phát hiện bị ung thư hạch khi mới 3 tuổi

Nhận quyết định thu hồi ruộng muối từ chính quyền xã, chị Trương Thị Thiết, 42 tuổi, ở thôn Vĩnh Phong, xã Hồ Độ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bần thần nghĩ đến một tương lai mù mịt dành cho gia đình mình. Những người nông dân vùng ven biển như gia đình chị Thiết đều một nắng hai sương lao động cật lực trên những ruộng muối. Tuy nhiên, đôi ba năm nay, nghề làm muối chẳng còn được như trước khi không có lợi nhuận, nhiều khi còn mất trắng.

Chẳng còn kế sinh nhai, vợ chồng chị Thiết đành đi làm phụ hồ để kiếm 150.000/ngày lo cho cuộc sống gia đình. Cái nghề vất vả, cực khổ, hôm có việc thì may ra có chút tiền đong gạo, hôm chẳng có việc, cả nhà phải chịu cảnh nheo nhóc.

Vợ chồng anh chị lại đông con, phải nuôi 4 miệng ăn nên cuộc sống mỗi lúc một túng bấn hơn. Giữa thời điểm chịu cảnh cơ cực, con út chị Thiết là cháu Nguyễn Đình Nghĩa mới lên 3 tuổi bị đau bụng rồi sốt triền miên. Gia đình đưa cháu lên bệnh viện tuyến tỉnh nhưng không phát hiện ra bệnh.

Mãi đến lúc chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ làm mọi xét nghiệm và kết luận cháu Nghĩa mắc bệnh ung thư hạch. Cầm tờ giấy giải phẫu bệnh, chị Thiết đau đớn, suy sụp hoàn toàn.

Sau thời gian nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi, cháu Nghĩa được chuyển sang Khoa Nhi (Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội) tiếp tục điều trị. Dù mới chỉ đưa con đi viện chẳng bao lâu, nhưng gia đình chị Thiết hoàn toàn kiệt quệ về kinh tế. Bởi trước đây, hai vợ chồng làm phụ hồ may ra chỉ đủ ăn, giờ chỉ còn chồng chị đi làm, còn chị theo con ở viện nên nguồn thu giảm mạnh.

Nguy cơ phải bán nhà để cứu con

Nhìn cảnh con hàng ngày chịu những cơn đau giày vò, chị Thiết không cầm nổi nước mắt. Chẳng biết bao nhiêu lần, người mẹ đó khóc vì những đau đớn về tinh thần. "Cháu còn quá nhỏ, mới bi bô nói được vài câu thì tự dựng bị bệnh ung thư thế này. Làm mẹ, tôi sao đành lòng để con chịu cảnh thập tử nhất sinh. Có bán nhà thì vợ chồng tôi cũng sẵn sàng để cứu con", chị Thiết chia sẻ.

Chị Thiết lo con không được điều trị khi gia đình đã khánh kiệt kinh tế. Ảnh: TG

Đưa con đi điều trị, gia đình không có tiền dư nên 2 vợ chồng chị phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Số nợ đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Mới đây, chị còn phải đặt sổ đỏ thế chấp để vay tiền đóng viện phí và mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cho con.

Chị Thiết chia sẻ: "Giờ tôi cũng chẳng nghĩ được gì hơn nữa. Nếu không trả hết nợ thì mất nhà, cả gia đình đi ở nhờ thôi".

Ôm con vào lòng nhằm xoa dịu đi những cơn đau mà con đang gánh chịu, chị Thiết chợt nghĩ về 3 đứa con thơ ở nhà. Cả 3 đứa con của chị giờ này chắc đang mong chị lắm. Chúng hồn nhiên và chẳng hề hay biết về cuộc chiến căng thẳng mà bố mẹ chúng đang cố gắng giành lại sự sống cho đứa em út trong nhà.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Thiết xin gửi về: Chị Trương Thị Thiết ở thôn Vĩnh Phong, xã Hồ Độ, Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP