Pháp luật

Nỗi đau của người vợ bị chồng hành hung suýt mất mạng

Mặc dù vết thương đã có dấu hiệu lành lại, sức khỏe đang dần hồi phục nhưng tinh thần chị Phan Thị Thảo (SN 1982, ngụ thôn Đăk Hoa, xã Tân Thành, huyện Krông Nô, Đăk Nông) vẫn chưa hết hoảng loạn sau chuỗi ngày kinh hoàng vừa qua.

Cuộc hôn nhân địa ngục

Kết hôn gần 20 năm có với nhau hai mặt con nhưng chưa bao giờ Bùi Ngọc Thạch (SN 1971, ngụ thôn Đăk Hoa, xã Tân Thành, huyện Krông Nô, Đăk Nông) hết ghen tuông với vợ mình khiến cuộc sống của hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” .

Vốn là người có chút nhan sắc, công việc thu mua nông sản khiến chị Thảo hay gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người. Chính vì vậy, mỗi lần thấy vợ trò chuyện với người lạ, Thạch lại ghen tuông và đánh đập vợ, khiến chị Thảo cảm thấy rất xấu hổ với bà con hàng xóm. Tuy nhiên do nghĩ chồng vì yêu mới ghen nên chị thường nín nhịn và bỏ qua những hành động vũ phu của Thạch.

Hiện chị Thảo đã qua cơn nguy kịch nhưng tinh thần vô cùng hoảng loạn

Nhưng “con giun xéo mãi cũng quằn”, những trận đòn vô cớ liên tiếp giáng xuống đầu khiến người phụ nữ không thể chịu đựng nổi. Sau nhiều năm tháng sống chung với bạo hành, chị Thảo quyết định đệ đơn ly hôn để giải thoát cho bản thân mình. Khi biết vợ có ý định chia tay Thạch hoảng sợ và tỏ ra hối hận năn nỉ chị Thảo suy nghĩ lại.

Vì thương con nên người vợ cũng mềm lòng cho qua. Tuy nhiên, với bản chất côn đồ, sau những ngày tháng hạnh phúc ngắn ngủi, Thạch bắt đầu quay lại với lối suy nghĩ “vợ có người khác” và cứ thế mỗi khi tức giận, ghen tuông người đàn ông này lại ra tay đánh vợ không thương xót. Quá phẫn uất trước hành vi vô nhân tính của chồng nên dù được mọi người khuyên can cho anh ta thêm cơ hội, chị Thảo vẫn quyết định nộp đơn ly hôn.

Tháng 12 -2016, sau khi nhận thấy không thể hòa giải được mâu thuẫn của hai vợ chồng, TAND tỉnh Đăk Nông đã đồng ý quyết định ly hôn của chị Thảo. Tưởng đâu sau khi ly hôn, người phụ nữ tội nghiệp sẽ có một cuộc sống yên ổn để làm việc nuôi con, nhưng không ngờ bi kịch khiến chị trở thành nạn nhân của cuộc trả thù vô cùng thảm khốc từ chính người chồng một thời chị từng rất yêu thương.

Những nhát dao tàn ác

Sau khi ly hôn, chị Thảo được tòa phân xử nuôi cháu Bùi Thị Tiểu Ngọc (SN 2001) trong căn nhà của hai vợ chồng còn Thạch được chia phần đất rẫy là tài sản chung trước đây và chịu trách nhiệm nuôi cháu Bùi Đức Hiếu (SN 2004). Mặc dù đã chia tay nhưng Thạch vẫn thường xuyên về nhà cũ với lý do thăm con, nhưng khi thấy chị Thảo nhắn tin, gọi điện cho ai thì Thạch lại tỏ ra không hài lòng và đe dọa sẽ “giết” vợ cũ nếu dám quen với người khác.

Quyết định ly hôn của chị Thảo và Thạch. Ảnh: NVCC

Biết tính chồng nên chị Thảo cố gắng né tránh mỗi lần anh ta xuất hiện, nhưng vẫn không tránh khỏi những trận đòn vô cớ. Quá bức xúc, người vợ này nhiều lần báo với chính quyền xã nhờ can thiệp và xử lý. Công an xã cũng nhiều lần gửi lời mời Thạch lên làm việc và yêu cầu không được phá rối cuộc sống của mấy mẹ con chị Thảo, tuy nhiên những lời khuyên can của các cán bộ địa phương không “lọt” vào lỗ tai của gã chồng côn đồ này.

Theo người thân của nạn nhân cho biết, vào chiều ngày 4-4-2017, khi Thạch ghé qua nhà vợ cũ yêu cầu chị Thảo đưa tiền cho mình, nhưng không được đồng ý. Thấy chị Thảo đang cầm giỏ xách trên tay, Thạch xông tới giật và bỏ đi. Thấy vậy chị Thảo chạy theo để giằng lại và có những lời nói tức giận với chồng cũ.

Nghĩ vợ xem thường mình nên Thạch đã nung nấu ý định trả thù. Sau đó người này ra chợ mua một con dao cất giấu trong người, chờ đến gần sáng mới mở cửa sau lẻn vào nhà và tới phòng của vợ cũ rồi ra tay chém hàng chục nhát dao vào người chị Thảo, khiến người phụ nữ không kịp kêu cứu.

Sau khi chém gục vợ cũ, tưởng vợ đã chết nên Thạch dùng dao cứa vào cổ mình hòng tự sát, tuy nhiên do vết cắt không sâu nên Thạch chỉ bị mất máu và đau, nên anh ta chạy qua nhà hàng xóm gần đó kêu cứu. Thấy Thạch người đầy máu, những người hàng xóm hốt hoảng gọi cấp cứu rồi kéo qua nhà chị Thảo để báo tin, không ngờ khi đến trước cửa họ thấy người vợ nằm bất động máu chảy lênh láng.

Được phát hiện kịp thời nên chị Thảo may mắn giữ được tính mạng, nhưng tinh thần vô cùng hoảng loạn và sợ hãi. Sau khi phẫu thuật, chị Thảo đang nằm điều trị tại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk. Mỗi khi nghe ai nhắc đến tên người chồng cũ chị Thảo lại co rúm người, rồi la hét hoảng sợ khiến những ai chứng kiến đều đau lòng trước tình cảnh của người vợ tội nghiệp.

Ngày 18-4-2017, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối Thạch để điều tra về hành vi “Giết người”. Chỉ vì những cơn ghen vô cớ, Bùi Ngọc Thạch đã tự tay hủy hoại hạnh phúc của chính mình, đẩy cuộc sống của những người thân yêu vào vòng nguy hiểm. Rồi đây Thạch sẽ phải đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật , nhưng có lẽ bản án lương tâm mới là hình phạt dày vò suốt đối với người đàn ông có máu ghen tuông bệnh hoạn này.

Tác giả bài viết: Phan Vi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP