Số hóa

Nồi cơm tách đường Nagakawa: Đặt tên Nhật... lắp ráp linh kiện Trung Quốc?

Sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa của Tập đoàn Nagakawa được đặt tên theo tiếng Nhật nhưng điều kỳ lạ là, linh kiện của sản phẩm lại có xuất xứ ở Trung Quốc.

Như đã phản ánh ở loạt bài trước, hiện người tiêu dùng đang hết sức hoang mang về nồi cơm điện tách đường Nagakawa được quảng cáo có công dụng đặc biệt như: "Giải pháp giảm đường và tinh bột trong cơm, tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp và ăn kiêng". Về phía các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng, không có chuyện nồi cơm điện có tác dụng tách đường, thậm chí ăn cơm từ nồi nấu kiểu này còn khiến người bệnh tiểu đường suy dinh dưỡng vì thiếu chất.

Để làm rõ hơn về phản ánh của người tiêu dùng và chuyên gia về sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa, PV Kiến Thứcđã có buổi làm việc với bà Trần Bảo Châu - Giám đốc marketing Tập đoàn Nagakawa tại Hà Nội.

"Người tiêu dùng nói như thế nào đó là việc của họ"

Tại buổi làm việc, bà Châu cho biết người tiêu dùng nói như thế nào đó là việc của họ, Nagakawa hay bất kỳ doanh nghiệp sản xuất nào cũng không thể ép người tiêu dùng phải mua sản phẩm, mà chỉ tìm ra giải pháp phù hợp từ những nghiên cứu được, đưa về được.

Văn phòng trụ sở Tập đoàn Nagakawa tại Hà Nội.

Bà Châu đồng ý các ý kiến của các chuyên gia sức khỏe về nguyên lý hoạt động, công năng của của nồi cơm điện tách đường Nagakawa có hay chăng là chỉ tách được 1 lượng đường rất nhỏ.

Theo tìm hiểu của PV, trên trang web http://nagakawa.com.vn/, Tập đoàn Nagakawa "tung hô" sản phẩm nồi cơm điện tách đường của hãng tốt cho sức khỏe như: "Giải pháp giảm đường và tinh bột trong cơm, tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp và ăn kiêng".

Phát biểu trước báo giới khi ra mắt sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa tại Hạ Long (Quảng Ninh) hồi tháng 8 vừa qua, bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Phó tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa cũng cho biết, với sự nghiên cứu chín muồi về sản phẩm, sự đầu tư bài bản vào hệ thống dây chuyền sản xuất và lắp ráp, sự quyết tâm đầu tư truyền thông và phủ rộng tất cả các kênh phân phối trên toàn quốc, chỉ trong thời gian ngắn sản phẩm nồi cơm điện tách đường sẽ trở thành sản phẩm dẫn dắt thị trường của ngành gia dụng mà tập đoàn Nagakawa đang từng bước đặt những nền móng vững chắc.

Thế nhưng, trong buổi làm việc với PV, bà Châu lại cho rằng: "Về phía Nagakawa không phải đơn vị khoa học hay dinh dưỡng để có thể khẳng định những nguyên lý ấy"?!

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa được quảng cáo "đặc biệt tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp và ăn kiêng"?!.

Đặt tên Nhật nhưng... lắp ráp linh kiện Trung Quốc?

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa của Tập đoàn Nagakawa được ra mắt vào ngày 11/8/2019. Mặc dù tên sản phẩm được đặt theo tiếng Nhật nhưng, trả lời PV về xuất xứ linh kiện sản phẩm, vị Giám đốc marketing Tập đoàn Nagakawa cho biết, linh kiện nồi cơm điện tách đường Nagakawa có "xuất xứ từ Trung Quốc".

Dù nhập linh kiện Trung Quốc nhưng chúng tôi đã yêu cầu nhà sản xuất phải có chứng nhận quốc tế, công dụng tách đường… Sau đó, khi mang sản phẩm về đây từng chi tiết được lắp ráp lại và đóng hộp ở nhà máy trên Vĩnh Phúc” - bà Châu nói thêm.

Các linh kiện nồi cơm điện tách đường Nagakawa có xứ từ Trung Quốc.

Tác giả: Mạnh Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP