Trong tỉnh

Nỗi buồn từ chuyến tàu NA tuyến Vinh-Hà Nội cuối cùng với 58 khách

Đêm 20.2, tàu NA tuyến Vinh - Hà Nội chạy chuyến cuối cùng vì từ ngày 21.2 là tạm dừng do không có khách. Chuyến tàu “vét” này chỉ vỏn vẹn 58 khách, tương đương 1 xe khách giường nằm.

Tối 20.2, phóng viên có mặt tại ga Vinh để ghi nhận chuyến tàu NA cuối cùng chạy tuyến Vinh – Hà Nội, trước khi tạm dừng chưa biết đến khi nào chạy lại.

Theo thông báo của Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco), từ ngày 21.2 tạm dừng chạy đôi tàu khu đoạn Hà Nội-Vinh do nhu cầu đi tàu của hành khách sụt giảm sau Tết Nhâm Dần. Cụ thể, tàu NA2 xuất phát tại Vinh tạm dừng chạy từ ngày 21.2; Tàu NA1 xuất phát tại Hà Nội tạm dừng chạy từ ngày 22.2.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, mới hơn 21h mà các tuyến đường tại thành phố 500 ngàn dân vắng tanh, các nhà hàng, ki ốt cũng hầu như đóng cửa. Ga Vinh vắng lặng, chỉ có vài người đang đi vào cổng soát vé theo thông báo từ loa truyền thanh.

Tàu NA 2 xuất phát từ Ga Vinh vào 21h40, và đến Hà Nội vào 5h, là khung giờ lý tưởng cho mọi người. Hành khách lên tàu, ngủ một giấc là đến thủ đô. Do đó, ở thời kỳ chưa có dịch COVID-19, chặng tàu này rất đông khách.

Nhân viên soát vé vẫn chu đáo và nhiệt tình giúp nữ hành khách mang hành lý lên tàu. “Dù khó khăn đến đâu thì chúng tôi luôn tận tâm phục vụ khách hàng, bảo đảm chạy tàu an toàn, thông suốt” – một nhân viên đường sắt ga Vinh chia sẻ.

Trưởng tàu NA2 Lê Minh Ngọ đang chuẩn bị điều khiển tàu ra Hà Nội. “Chuyến tàu này có 8 toa nhưng chỉ có 58 hành khách. Đây là chuyến tàu cuối trước khi tạm dừng nên anh em rất tâm tư. 20 năm công tác trong ngành đường sắt, chưa bao giờ ngành khó khăn như lúc này”- ông Lê Minh Ngọ nói.

Tàu NA2 rất vắng khách, có nhiều phòng để trống. Hành khách đi tàu đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện.

Các dãy ki ốt bán hàng tạp hóa, hàng ăn nhẹ trước đây đông nghịt khách và bật đèn phục vụ khách thâu đêm, nay chỉ mở lèo tèo vài ki ốt, khách vắng tanh vắng ngắt.

Bãi đậu xe taxi cũng chỉ lèo tèo vài chiếc, do khách đi tàu rất ít.

Hai năm liên tiếp dịch bệnh, lượng khách đi tàu sụt giảm nghiêm trọng nên đời sống cán bộ, nhân viên ngành đường sắt rất khó khăn. Tuy vậy, mọi người vẫn phục vụ hành khách với tất cả sự nhiệt tình và tận tâm.

Đúng 21h40, tàu rời sân ga Vinh, đưa 58 hành khách đến thủ đô Hà Nội vào sáng 21.2. Sau ngày này, chưa biết đến khi nào đoi tàu này mới được chạy trở lại, kéo theo khó khăn ngày càng lớn cho ngành đường sắt.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP