Thể thao

Nỗi buồn của thủ môn Bùi Tiến Dũng: Vì sao 'người hùng' không có suất lên ĐTVN?

Một nỗi buồn lớn cho thủ môn Bùi Tiến Dũng là những đồng đội ở U23 Việt Nam năm 2018 đang tiến bộ từng ngày, còn anh tụt lại khá xa.

Ba năm trước, Bùi Tiến Dũng là "người hùng" của U23 Việt Nam. Nhưng mọi thứ đã trở thành quá khứ, còn hiện tại là câu chuyện buồn với Bùi Tiến Dũng.

Xét ở vị trí thủ môn, Nguyễn Văn Hoàng là người tiến bộ nhất. Anh dự bị cho Bùi Tiến Dũng tại U23 Việt Nam, không có suất bắt chính ở Sài Gòn FC. Nhưng Văn Hoàng đã được lên tuyển Việt Nam nhờ sự tiến bộ rất lớn trong thời gian qua. Văn Hoàng thi đấu rất hay trong màu áo CLB SLNA, qua đó được HLV Park Hang Seo "nhấc" lên ĐTQG.

Với Bùi Tiến Dũng, anh chưa bao giờ khẳng định được tài năng trong màu áo CLB Thanh Hóa, Hà Nội FC, TPHCM. Có một thống kê đáng lưu ý rằng, Bùi Tiến Dũng có tỷ lệ mắc sai sót rất cao trong mỗi lần được ra sân thi đấu.

Bùi Tiến Dũng bắt chính trận chung kết Cúp quốc gia năm 2018 giữa Thanh Hóa và Bình Dương, anh có đường chuyền cho đối thủ ghi bàn. Thanh Hóa mất chức vô địch.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không tiến bộ nên mất suất lên tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng bắt thay Văn Công ở trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 giữa CLB Hà Nội và đại diện đến từ Triều Tiên. Một pha phản xạ không tốt khiến Hà Nội FC “hỏng” cả một mùa giải, khi bị đối thủ loại vì luật bàn thắng sân khách - sân nhà.

Bùi Tiến Dũng bắt trận U22 Việt Nam và U22 Indonesia, một pha xử lý không tốt khiến đội nhà nhận bàn thua. Rất may là U22 Việt Nam đủ bản lĩnh ngược dòng trước đối thủ.

Ở góc độ chuyên môn, bất kỳ HLV nào cũng không thể trao cơ hội cho một thủ môn thường xuyên mắc sai lầm. Thế nên, Bùi Tiến Dũng không cho thấy được sự chắc chắn, dự bị dài hạn ở CLB TPHCM thì thật khó để ông Park trao cơ hội cho anh trở lại tuyển Việt Nam.

Đúng hơn, sau U23 châu Á 2018 thì nhiều đồng nghiệp tiến bộ, còn Bùi Tiến Dũng tụt lại một cách đáng tiếc dù từng được chờ đợi trở thành thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP