Thế giới

Nổ xe chở kỹ sư Trung Quốc tại Pakistan, 13 người tử nạn

Một chiếc xe chở nhiều công dân Trung Quốc tại Pakistan đã phát nổ và lao xuống khe núi ngày 14/7. Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, bao gồm 9 người Trung Quốc.

Chiếc xe này đang trên đường tới dự án nhà máy thủy điện Dasu tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan. Khi gặp nạn, trên xe có các kỹ sư, nhân viên khảo sát và cơ khí người Trung Quốc, cũng như một số nhân viên địa phương, theo South China Morning Post.

“Vụ nổ khiến động cơ bốc cháy và làm chiếc xe rơi xuống khe núi”, một quan chức địa phương cho biết. Người này cho biết thêm 28 công dân Trung Quốc khác bị thương trong vụ việc.

Cảnh sát Pakistan khám xét hiện trường một vụ đánh bom xe tại thành phố Karachi. Ảnh: Al Jazeera.

“Đó là một vụ nổ lớn. Tuy vậy, nguyên nhân của vụ việc chưa được làm rõ”, một sĩ quan cảnh sát cấp cao giấu tên nói.

Trong thông cáo ngày 14/7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan khẳng định “một dự án của doanh nghiệp Trung Quốc tại Pakistan bị tấn công, dẫn đến cái chết của công dân Trung Quốc”. Cơ quan này cũng thúc giục các doanh nghiệp Trung Quốc tại Pakistan tăng cường an ninh sau vụ việc.

Dự án đập thủy điện Dasu là một phần của Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC), dự án đầu tư có giá trị lên đến 65 tỷ USD. CPEC là một phần của sáng kiến “Vành đai và Con đường” nhằm kết nối khu vực phía tây Trung Quốc với cảng Gwadar, miền Nam Pakistan.

Nhiều người Trung Quốc đang làm việc tại Pakistan để giám sát và thi công các dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ trong khuôn khổ sáng kiến “Vành đai và Con đường”. Do đó, an ninh của công dân Trung Quốc đang là một trong những vấn đề mà Pakistan đang phải đối mặt.

Tháng 4 vừa qua, một vụ đánh bom xe được thực hiện nhằm vào khách sạn mà đại sứ Trung Quốc lưu trú. Vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng, nhưng các nhà ngoại giao Trung Quốc đều an toàn. Tổ chức Taliban tại Pakistan đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP