Thế giới

Nổ súng tại sân bay Pháp, một người thiệt mạng

Các lực lượng an ninh hôm 18/3 đã nổ súng tiêu diệt một người đàn ông tại sân bay Paris Orly, Bộ Nội vụ Pháp cho biết.

Hoạt động rà soát bom cũng được diễn ra tại sân bay để đảm bảo người đàn ông thiệt mạng không đeo bom nổ. Tuy nhiên, các nhà chức trách không tìm thấy gì, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pierre-Henry Brandet.

20170318172659 hanhkhach
Hành khách được sơ tán khỏi sân bay. (Ảnh: Reuters)

"Người đàn ông đã cướp được vũ khí của một quân nhân. Anh ta nhanh chóng bị các lực lượng an ninh vô hiệu hóa", Brandet nói.

Cùng ngày, một sĩ quan cảnh sát cũng bị thương sau khi bị trúng đạn trong lúc đang đi tuần tra tại Stains, phía bắc thủ đô Paris.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp cho biết hiện không rõ liệu hai vụ việc có mối liên hệ với nhau hay không. Kênh truyền hình BFM và M6 nói rằng hai vụ do một người gây ra.

Hai vụ nổ súng xảy ra chỉ vài tuần trước khi Pháp tổ chức bầu cử tổng thống. Quốc gia này vẫn duy trì tình trạng báo động cao sau khi các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại hàng trăm người trong các vụ khủng bố tại Paris và Nice trong vòng hai năm qua.

Khoảng 3.000 hành khách đã được sơ tán khỏi Paris Orly, sân bay nhộn nhịp thứ hai tại Pháp.

Các chuyến bay đến cả hai cổng của sân bay đã bị hoãn và một số chuyến phải chuyến hướng tới sân bay Charles de Gaulle, phía bắc thủ đô, nhà điều hành sân bay ADP cho biết.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP