Thế giới

Nổ súng làm 5 người bị thương gần cuộc biểu tình chống Trump

Cảnh sát Seattle, Mỹ, đang điều tra thông tin về vụ nổ súng gần nơi có biểu tình phản đối Donald Trump đắc cử tổng thống.

Người biểu tình giơ biểu ngữ "Ông ta không phải tổng thống của tôi". Ảnh: Reuters.


Cảnh sát Seattle thông báo qua mạng xã hội Twitter rằng họ đang điều tra một báo cáo về một vụ nổ súng "với nhiều nạn nhân" tối 9/11, gần nơi có các cuộc biểu tình phản đối ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử tổng thống, theo Telegraph.

Sở Cứu hỏa Seattle cũng dùng Twitter cho biết nhân viên cơ quan này đã chăm sóc cho 5 người bị thương do trúng đạn, hai trong số này bị thương nghiêm trọng.

Hiện chưa có cơ quan nào xác nhận vụ nổ súng có liên quan tới những cuộc biểu tình. Cảnh sát Seattle cho biết thông tin chi tiết sẽ được công bố khi mọi thứ được xác định.

Các cuộc biểu tình diễn ra khắp nước Mỹ sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống, trái ngược với các dự đoán của giới chuyên gia và thăm dò ý kiến trước đó.

Hàng trăm người trong đêm 9/11 tụ tập ở Quảng trường Union, New York, phản đối kết quả bầu cử. Người biểu tình giơ biểu ngữ "Không phải tổng thống của chúng tôi" và "Nếu ông ta xây một bức tường, chúng tôi sẽ gỡ nó xuống". Donald Trump từng tuyên bố xây tường dọc biên giới với Mexico để chặn người nhập cư.

Donald Trump hôm nay gặp Tổng thống đương nhiệm Barack Obama vào 11h00 (16h00 GMT) tại Phòng Bầu dục. Cuộc gặp nhằm đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ.

Tổng thống Obama trước đó cho biết ông và đội ngũ đang làm việc cật lực để "chuyển giao quyền lực trong hòa bình" cho Trump vì "chúng ta đều muốn điều điều tốt đẹp nhất cho đất nước". Ông nhấn mạnh Mỹ cần đoàn kết, tìm được tiếng nói chung và tôn trọng lẫn nhau.

Biểu tình phản đối Donald Trump tại Mỹ:

Tác giả bài viết: Văn Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP