Pháp luật

Nổ súng khống chế người nghiện ma túy test dương tính, trốn khỏi khu phong tỏa

Qua kết quả test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện một người trong nhóm 7 người này dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR, người nghiện ma túy này bỏ trốn...

Người nghiện ma túy mắc COVID-19 bỏ trốn khỏi khu phong tỏa (người cầm áo bảo hộ màu xanh) bị lực lượng chức năng vây bắt - Ảnh cắt từ clip

Tối 13-8, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết chính quyền đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đưa đối tượng nghiện ma túy mắc COVID-19 vào khu vực cách ly tập trung.

Theo đó vào ngày 12-8, ngành y tế phối hợp với UBND xã Vĩnh Thạnh tổ chức test nhanh COVID-19 đối với 7 người nghiện ma túy ở thôn Phú Bình. Qua kết quả test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện một người trong nhóm 7 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian này, xã Vĩnh Thạnh tiến hành phong tỏa khu vực thuộc thôn Phú Bình, nơi người nghiện này sinh sống, đồng thời yêu cầu ở trong nhà, không ra ngoài lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong khi chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR, người nghiện ma túy này bỏ trốn khỏi khu phong tỏa.

Ngay lập tức, lực lượng công an địa phương tổ chức truy bắt. Đến trưa 13-8, khi lực lượng chức năng tiếp cận, người này có dấu hiệu lên cơn nghiện và có hành động chống trả. Lúc này, công an buộc phải nổ súng chỉ thiên mới trấn áp, khống chế được. Sau đó vào khoảng 17h, người này được đưa vào khu cách ly tập trung F0 theo quy định.

Tác giả: MINH CHIẾN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP