Thế giới

Nổ súng, cướp xe chở tù nhân ngay trước tòa án ở Pháp

Hai người có vũ trang đã nổ súng nhắm vào xe của lực lượng chức năng ngay trước cửa tòa án địa phương, giải thoát một phạm nhân rồi chạy bộ trốn khỏi hiện trường.

Thông tin ban đầu cho biết có hai tay súng tham gia vụ cướp xe chở phạm nhân ở thị trấn Tarascon, miền Nam nước Pháp, vào ngày 28/1.

Vụ cướp ngục diễn ra vào khoảng 8h30, khi trời còn tờ mờ sáng, ngay bên ngoài tòa án thị trấn. Phạm nhân được các tay súng giải cứu là Lotfi Boussouak, 27 tuổi, bị bắt vào tháng 9/2017 với tội danh cướp có vũ trang, theo AFP.

Công tố viên Patrick Desjardins cho biết hai tay súng đã tổ chức mai phục, chặn đường chiếc xe đến từ nhà tù Beziers, cách thị trấn Tarascon khoảng 150 km.

Cảnh sát phát hiện ít nhất 11 vỏ đạn tại hiện trường, trong đó có vỏ đạn súng trường tự động. Không ai trong số ba sĩ quan áp giải phạm nhân trúng đạn.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường bên ngoài tòa án thị trấn Tarascon sau vụ cướp tù có vũ trang. Ảnh: AFP.

Một sĩ quan bị kính cắt làm xây xát nhẹ khi đạn bắn trúng gương chiếu hậu. "Các đối tượng dùng báng súng đánh gục một sĩ quan khác khi người này chạy đi gọi bộ đàm vào trong tòa án", công tố viên Desjardins nói.

Ông cho biết Boussouak đang đối diện 14 tội danh khác. Phạm nhân không nằm trong diện cần sự giám sát đặc biệt dù có nhiều mối liên hệ đến các băng đảng lớn hơn.

Trong khi đó, theo Karim Terki, đại diện công đoàn các quản ngục, Boussouak từng tìm cách đào tẩu trước khi xảy ra vụ việc ngày 28/1. Ông cho rằng giới chức địa phương đã quá ngây thơ. "Hắn chỉ giả vờ ngoan ngoãn vài tháng rồi lại tìm cách bỏ trốn", Terki cho biết.

Vụ vượt ngục táo bạo gần đây nhất ở Pháp diễn ra vào tháng 12/2018. Một phạm nhân tại nhà tù Fresnes, phía nam Paris, cột nhiều tấm vải trải giường thành thang dây, trèo qua đoạn tường của sân sinh hoạt chung. Người này đào tẩu thành công dù bị cảnh vệ trên tháp canh phát hiện vào phút chót.

Tháng 7/2018, Redoine Faid, tướng cướp đang thụ án 25 năm tù với nhiều tội danh cướp có vũ trang, đã được đồng bọn dùng trực thăng giải cứu khỏi nhà tù Reau, cách Paris gần 40 km. Sau ba tháng chạy trốn, Faid bị bắt giữ vào tháng 10/2018 cùng em trai và hai đồng phạm.

Tác giả: Lê Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP