Thế giới

Nổ súng bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một người đàn ông đã nổ súng bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ vài giờ sau khi đại sứ Nga tại nước này bị ám sát.

Theo IBTimes, vào khoảng 4h30 sáng 20/12, kẻ xả súng đã bắn chỉ thiên 8 đến 9 phát đạn gần Đại sứ quán Mỹ tại Ankara.

Tên này cầm súng săn và định xông vào đại sứ quán. Y hét lên cảnh báo: "Chớ có đùa với chúng ta" khi bị cảnh sát bắt giữ.

Vụ việc không gây ra thương vong. Đại sứ quán Mỹ chỉ cách phòng triển lãm tranh, nơi đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát, khoảng 4 km.

Hiện công dân Mỹ đang được khuyến cáo không đến gần khu vực đại sứ quán nước này nhằm đảm bảo an toàn.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo công dân "tránh đi về phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và cân nhắc kỹ rủi ro khi tới quốc gia này du lịch".

Nghi phạm bị bắt tại hiện trường. Ảnh: Anadolu Agency.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ sau khi đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov, bị bắn trọng thương tại một triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara tối 19/12 và tử vong ngay sau đó. Nga coi đây là vụ tấn công khủng bố.

Lo ngại trước tình hình an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 20/12, Đại sứ quán Iran tại Ankara đã thông báo đóng cửa tất cả các lãnh sự quán của nước này ở các thành phố Istanbul, Trabzon và Erzurum (Thổ Nhĩ Kỳ). Ngoài ra, cơ quan ngoại giao của Iran cũng khuyến cáo tất cả công dân Iran tránh đến các địa điểm nêu trên.

Tác giả bài viết: An An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP