Trong tỉnh

Nổ ở quán nướng lớn SURA BBQ: Nghi do vỡ đường ống gas

Vụ nổ chủ yếu gây sập cửa hàng chứ không gây cháy lớn nên cơ quan chức năng thiên về giả thiết nổ đường ống dẫn gas và bình gas.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ nổ ở quán nướng lớn nhất TP. Vinh có thể do vỡ đường ống dẫn gas gây nên.

Sáng 20/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Quốc Báo - Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy Nghệ An: "Sáng nay chúng tôi đang phối hợp với Công an thành phố, các đơn vị của Công an tỉnh thành lập hội đồng khám nghiệm để điều tra xác định nguyên nhân và thống kê thiệt hại từ vụ nổ".

Nhận định bước đầu về vụ nổ, Đại tá Báo cho biết: "Ngày hôm qua, khi vụ nổ xảy ra, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng tới chữa cháy và cứu hộ tại hiện trường. Bước đầu xác định, vụ nổ bắt nguồn từ đường ống dẫn gas và các bình gas lớn trong quán. Sau đó xuất hiện cháy nhỏ ở phía sau nhưng đám cháy đã được dập tắt kịp thời. Vụ nổ tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm sập toàn bộ hệ thống vách, cửa kính và biển quảng của quán. Nhiều ngôi nhà cách đó cả 100m ở phường Hồng Sơn cũng bị vỡ kính.

Video: Hiện trường vụ nổ ở quán nướng lớn nhất TP Vinh

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 20/3 tại nhà hàng chuyên bán đồ nướng SURA BBQ Vinh ở số 5 đường Trần Phú, P. Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An (Ql1A cũ) xảy ra một vụ nổ lớn làm rung chuyển cả khu phố. Toàn bộ biển hiệu, của kính của ngôi nhà 2 tầng bị thổi bay. Các mảnh kính vỡ bay xa hàng chục mét. Hàng loạt nhà dân gần đó cũng bị rung chuyển khiến người dân lo sợ chạy ra khỏi nhà.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP