Trong nước

Nợ như “chúa chổm”, huyện vẫn lên phương án xây tượng đài chục tỷ

Dù bị tố nợ hơn 50 tỷ đồng nhiều năm không có khả năng trả, thế nhưng mới đây huyện Yên Định lại báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xây tượng đài khoảng 20 tỷ đồng.

Ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) vừa ký văn bản báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chấp thuận chủ trương xây dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định.

Huyện Yên Định vừa có báo cáo phương án xây tượng đài khoảng 20 tỷ đồng.

Công trình do huyện làm chủ đầu tư, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Kinh phí sẽ lấy từ ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

Báo cáo cũng nêu rõ: "Việc xây dựng tượng đài Bà Triệu trên quê hương bà là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước không chịu khuất phục trước kẻ thù của dân tộc Việt Nam cho thế hệ hiện tại và mai sau”.

“Sau khi được chấp thuận chủ trương, UBND huyện Yên Định sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL xin tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các cấp ban ngành chuyên môn có liên quan… trước khi thực hiện”.

Đáng nói, Tỉnh ủy Thanh Hóa đang vào cuộc làm rõ việc huyện Yên Định bị tố nợ hơn 50 tỷ đồng nhưng không trả. Nguyên nhân do việc chi tiêu vô tội vạ trong thời gian từ năm 2012-2015 của cả Huyện ủy cũng như UBND huyện Yên Định.

Nhiều nguyên cán bộ, lãnh đạo thuộc UBND huyện Yên Định trở thành chủ nợ “bất đắc dĩ” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Có người dù đã làm đơn gửi đến UBND tỉnh Thanh Hóa, Thanh tra Chính phủ và khởi kiện ra TAND huyện Yên Định, TAND tỉnh Thanh Hóa nhưng cũng không đòi được đồng nào.

Được biết, những món nợ của Huyện ủy, UBND huyện Yên Định chủ yếu là: Nợ tiền sửa sang cơ sở vật chất công sở Huyện ủy, UBND huyện; tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo; tiền sửa xe; tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm; tiền chè nước; giấy mực in; tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện…

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP