Pháp luật

Nổ nhà dân ở Hải Dương: Khởi tố 4 đối tượng gây nổ đòi nợ

Sau vụ nổ ở Hải Dương, công an huyện Ninh Giang đã khởi tố 4 đối tượng do có hành vi đặt thuốc nổ và gây nổ vào một nhà dân để đòi nợ, gây phẫn nộ dư luận địa phương thời điểm giáp tết.

Thông tin mới nhất liên quan vụ nổ ở Hải Dương để đòi nợ, cụ thể, tại xã Nghĩa An (huyện Ninh Giang), mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam bốn đối tượng về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản gồm Phạm Văn Biển, sinh năm 1979, trú tại Trung Sơn, Tái Sơn, Tứ Kỳ, Hải Dương; Trần Văn Đại, sinh năm 1988, trú tại Cẩm Thịnh, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh; Nguyễn Đình Nhất, sinh năm 1988, trú tại Báo Đáp, Đại Hợp, Tứ Kỳ, Hải Dương; Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1985, trú tại Tam Tương, Hồng Thái, Ninh Giang, Hải Dương.

Trước đó, vào khoảng 02h50' ngày 27/01/2019 tại thôn Do Nghĩa, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, anh H.Đ.L sinh năm 1979 và vợ là P.T.Đ. sinh năm 1976 đang ngủ tại tầng 2 của gia đình thì nghe có tiếng nổ phía trước cửa nhà.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.


Khi vợ chồng anh L. xuống kiểm tra phát hiện ô cửa kính bên phải (hướng từ trong ra ngoài) cửa ra vào bị vỡ, phía ngoài là cửa cuốn bị biến dạng, kích thước (40cm x 45cm), tường phía bên phải có vết xám màu đen; gạch bậc hè tiếp giáp cửa cuốn bị vỡ; xe mô tô BKS 29X-004.71 dựng cạnh cửa cuốn bị vỡ một mảnh nhựa ở cạnh bình xăng bên trái. Thiệt hại tài sản khoảng 20 triệu đồng.


Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Công an huyện Ninh Giang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khẩn trương điều tra làm rõ.


Theo anh L. cho biết, vợ chồng anh làm nghề ảnh viện áo cưới, quá trình làm ăn đã cùng người cháu họ tên Hà vay chị Phạm Thị H (ở Đội 5, thôn Mạc, xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) 100 triệu đồng vào cuối năm 2017. Sau đó, vợ chồng a L. đưa cho Hà số tiền 60 triệu để trả nợ cho chị H. Tuy nhiên, sau đó, Hà bỏ đi đâu không rõ nên gia đình không liên lạc được.


Mới đây, chị H. đã gia đình L. để đòi số tiền 50 triệu đồng. Vì chị Hà không nói lại là đã trả bao nhiêu tiền nên giữa hai bên không thống nhất được việc trả nợ. Trong khi đó, theo lời chị H. cho biết, Hà mới trả được 30 triệu đồng. Mới đây, ngày 24/1. H. đã cùng một số đối tượng đến nhà vợ chồng a L. để đòi nợ và đã xảy ra cãi vã.


Liên quan vụ nổ tại nhà a L., theo lời khai của các đối tương, Phạm Văn Biển là đối tượng chủ đạo vụ việc và là người khơi ra việc đặt thuốc nổ và gây nổ vào nhà anh L. để đòi nợ.


Sau đó, các đối tượng đã lấy thuốc nổ tại nhà một người tên Đệ và sau khi có thuốc nổ, hai đối tượng Phương và Nhất đã điều khiển xe máy từ huyện Tứ Kỳ sang huyện Ninh Giang.


Khi đến nhà anh L, Nhất trực tiếp đặt mìn vào cửa nhà và đối tượng nối sợi dây thuốc nổ với một điếu thuốc lá châm lửa rồi bỏ đi cho đến khi phát nổ. Sau khi gây án, các đối tượng quay về phòng trọ của Phương ở Tứ Kỳ cất xe máy. Sau đó, các đối tượng lên xe ô tô của của Biển và Đệ đã đợi sẵn rồi bỏ đi chơi.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ…

Tác giả: Hải Ninh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Nổ nhà dân ,Đòi nợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP